Ra mắt Kênh thông tin Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng sáng tạo và khởi nghiệp
Đăng ngày 03-03-2021 09:27, Lượt xem: 465

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên và truyền thông các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) theo Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”, vừa qua, Hội sinh viên ĐHĐN cho ra mắt Kênh thông tin Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng sáng tạo và khởi nghiệp (UDN Youth Union Innovation & Entrepreneurship).

Kênh thông tin Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng sáng tạo và khởi nghiệp có địa chỉ truy cập tại https://www.facebook.com/TuoitreUDN.Sangtao.Khoinghiep/ .Nhóm đối tượng Kênh hướng đến là các sinh viên ĐHĐN, học sinh THPT, các giảng viên trẻ, các nhà nghiên cứu, các tổ chức, cá nhân, các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Kênh thông tin Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng sáng tạo và khởi nghiệp có chức năng truyền thông các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, quảng bá về xu hướng công nghệ toàn cầu; khai thác kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ liên quan đến KNĐMST, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái KNĐMST trong sinh viên Đại học Đà Nẵng theo Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST Quốc gia đến năm 2025”. Đồng thời, Hội Sinh viên sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, mời chuyên gia tổ chức các khóa đào tạo, nói chuyện chuyên đề, diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN Nguyễn Thị Kim Ánh chia sẻ: “Các bạn sinh viên chính là lực lượng nòng cốt trong công tác truyền thông, viết tin bài đăng tải trên Kênh dưới dự tham gia cố vấn của Ban cố vấn là các thầy cô và các chuyên gia khởi nghiệp để KNĐMST ngày càng đến gần hơn với các bạn sinh viên và thật sự là “người bạn” trong sinh viên”.


Kênh thông tin Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng sáng tạo và khởi nghiệp có địa chỉ truy cập tại https://www.facebook.com/TuoitreUDN.Sangtao.Khoinghiep/

Đại học Đà Nẵng là Đại học vùng trọng điểm Quốc gia, là trung lớn lớn về đào tạo, khoa học công nghệ hàng đầu của cả nước, đã có rất nhiều mô hình khởi nghiệp hay ở các trường thành viên như: Đại học Kinh tế, Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Sư phạm Kỹ thuật,…

“Việc phát triển kênh truyền thông này sẽ bổ sung thêm một cầu nối đến với sinh viên, là cầu nối giữa các chuyên gia Startup (khởi nghiệp), các doanh nhân với nhà trường, qua đó tìm ra được các sinh viên ưu tú để bồi dưỡng, hun đúc niềm đam mê và tinh thần KNĐMST. Từ đó, chung tay cùng thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm KNĐMST theo Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị”, chị Kim Ánh nhấn mạnh.

Trong thời gian đến, Kênh sẽ tập trung truyền thông về chương trình “Khởi nghiệp Công nghệ trong sinh viên” lần thứ nhất - “Innovative Technology Entrepreneurship the University of Danang 2021”. Chương trình do Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng phối hợp với Ban Công tác học sinh sinh viên - ĐHĐN, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức. Đây sẽ là hoạt động ra mắt đầu tiên, với quy mô rộng rớn, đối tượng gồm học sinh, sinh viên trên toàn địa bàn thành phố. Lĩnh vực dự thi rất đa dạng như: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục; Y tế;…  Cuộc thi bắt đầu triển khai từ ngày 1-3-2021 và dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20-5-2021.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác