Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 45
Đăng ngày 08-11-2021 10:54, Lượt xem: 203

Họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19; Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ; dự Lễ truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”; thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố; dự Hội nghị triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2022; họp Ban Chỉ đạo phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố; làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị,… là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 45.

- Ngày 1-11, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố

+Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, các chốt kiểm soát phải tăng cường giám sát cao nhất, tiến hành xét nghiệm nhanh những đối tượng có nguy cơ cao như lái xe đường dài... Tại các quận huyện, các khu dân cư cần thực hiện tốt quy định cách ly, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà. Các xã, phường phân công lãnh đạo khu, tổ dân phố, chỉ đạo tổ dân phố thường xuyên giám sát, kêu gọi các tầng lớp nhân dân từ vùng dịch về phải thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Công an thành phố chủ trì, phối hợp các quận, huyện kiểm tra, xử lý kịch khung trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch. Nếu trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng thì xem xét khởi tố hình sự. Sở Y tế xây dựng kế hoạch test nhanh kháng nguyên ngay tại cửa ngõ đối với trường hợp có nguy cơ cao. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Tại các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế cũng như các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

- Sáng 2-11, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dự Hội nghị.

+Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng các cá nhân được tín nhiệm, giao trọng trách quan trọng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh và ông Lê Văn Trung đều trưởng thành từ các cơ quan quản lý nhà nước. Việc điều động đến nhận công tác ở vị trí mới vừa là niềm vinh dự cá nhân vừa cho thấy công tác cán bộ của thành phố đang có sự đào tạo, xây dựng, liên thông giữa các khối. Đối với ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tin tưởng trên cương vị công tác mới, cá nhân ông Đoàn Ngọc Hùng Anh sẽ phát huy năng lực, vai trò trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt vai trò Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.Đối với ông Lê Văn Trung, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị tiếp tục phát huy năng lực, sở trường của mình. Đồng thời, học hỏi kinh nghiệm, cùng với tập thể cán bộ, viên chức trong Ban Dân vận Thành ủy hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ ông Đoàn Ngọc Hùng Anh và ông Lê Văn Trung hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức triển khai tham mưu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

- Ngày 2-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị liên quan tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng.

+Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ Trung tâm, sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong suốt thời gian qua, giúp thành phố thực hiện tốt chính sách chăm sóc, tri ân người có công.Phó Chủ tịch đề nghị Trung tâm rà soát lại công tác sửa chữa trang thiết bị, cơ sở hạ tầng phù hợp với cơ chế tài chính và nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị. 

+ Đồng thời khẳng định thành phố sẽ xem xét tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho các cụ phù hợp trong bối cảnh hiện nay.Chia sẻ với những khó khăn vất vả của các nhân viên ở đây vì các cụ đã lớn tuổi, Phó Chủ tịch đề nghị lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp ngành Y tế tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ về công tác chăm sóc người có công, tham gia các chương trình mục tiêu người cao tuổi... Đồng thời, phối hợp trong công tác khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe tại các bệnh viện trên địa bàn. Phó Chủ tịch cho rằng trong thời gian tới, Trung tâm cũng cần phối hợp với các đơn vị tổ chức đoàn cán bộ học hỏi cách thức hoạt động viện dưỡng lão tại các thành phố lớn, nghiên cứu kỹ năng, kiến thức tâm lý chuyên sâu khi chăm sóc người cao tuổi.

- Chiều 2-11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” và trao Bằng cho thân nhân 7 Mẹ. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng tham dự buổi lễ.

+Phát biểu tại buổi lễ ,Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, trân trọng tri ân, tôn vinh những người cống hiến hy sinh vì Tổ quốc là đạo lý ngàn đời của dân tộc, là quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã trở thành chủ trương lớn của thành phố. Ngoài những chính sách của Trung ương quy định, thành phố cũng ban hành một số chính sách đặc thù riêng nhằm nâng cao mức sống cho người có công như: trợ cấp thường xuyên cho đối tượng chính sách lớn tuổi hay đau ốm, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đang hưởng trợ cấp ở mức thấp; tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, tết Nguyên đán hàng năm; hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ và chính sách hỗ trợ hàng tháng cho người có công, thân nhân người có công không còn sức lao động thuộc hộ nghèo theo chuẩn của thành phố; hỗ trợ sửa chữa nhà, tiền sử dụng đất cho gia đình chính sách…. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ. “Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 Mẹ hôm nay là dịp để chúng ta tôn vinh, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với đất nước, với cách mạng, và cũng là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

+ Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Chủ tịch UBND thành phố trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến thân nhân, gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng”. Chủ tịch tin tưởng, với niềm vinh dự to lớn được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, thân nhân gia đình các mẹ sẽ luôn nêu cao truyền thống yêu nước, giữ vững phẩm chất tốt đẹp, cùng chung sức xây dựng và phát triển thành phố, đất nước. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chung tay chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất tinh thần đối với người có công, xem đây là tình cảm, vinh dự và trách nhiệm đối với những người đã đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất, xây dựng và bảo vệ đất nước.

- Sáng 3-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến dự lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021 do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức.

+ Phát biểu tại lễ trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến biểu dương, ghi nhận và trân trọng kết quả của các nhà nghiên cứu đã nỗ lực đạt được. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, trong giai đoạn vừa qua, dịch COVID-19 tác động đến mọi mặt đời sống. Trong bối cảnh đó, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được làm ra từ bàn tay, khối óc, trái tim của người yêu khoa học đã được áp dụng trong công tác phòng chống dịch. Điều đó không chỉ thể hiện niềm say mê nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng trong bối cảnh nguồn lực dành cho công tác phòng chống dịch còn hạn chế, trang thiết bị kỹ thuật còn thiếu. Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao, thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa vai trò của khoa học công nghệ trong sự phát triển của thành phố theo đúng tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, các đội ngũ trí thức, nhân dân thành phố tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

- Sáng 3-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đến dự lễ trao giải và giấy chứng nhận cho các phương án đạt giải Cuộc thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Trung tâm hành chính quận Hải Châu.

+Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Lê Quang Nam cho biết, với vị trí ở khu vực trung tâm của thành phố, ngoài vấn đề công năng, yêu cầu đặt ra đối với phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Trung tâm hành chính quận Hải Châu là phải đảm bảo các yếu tố sáng tạo, khả thi, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan cho khu vực. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, các sản phẩm dự thi lần này có sự đầu tư, nghiên cứu nghiêm túc, về cơ bản đảm bảo yêu cầu về quy chế, nhiệm vụ đề ra. Nhiều phương án đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo, thú vị, ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, thể hiện được nội dung, tính chất của công trình hành chính.Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam  đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình, thể hiện tính chuyên nghiệp cao của các đơn vị dự thi. Đồng thời, xin chúc mừng các đơn vị có phương án xuất sắc đạt giải. Đây là cơ sở quan trọng để thành phố nghiên cứu, lựa chọn phương án quy hoạch, xây dựng Trung tâm hành chính quận Hải Châu trong tương lai

- Chiều 3-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố

+ Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhận định, tình hình dịch trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng, địa phương không được chủ quan, nắm và quản lý chặt người từ địa phương khác vào thành phố. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các địa phương cần nhanh chóng có biện pháp khoanh vùng, truy vết kịp thời, bằng mọi cách hạn chế lây lan dịch bệnh. Sau khi phát hiện các ca bệnh mới, các cơ quan chức năng, địa phương cần đánh giá tình hình dịch để đưa ra các biện pháp  ngăn chặn phù hợp; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, yêu cầu ngành Y tế khẩn trương rà soát điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm, xem đây là điều kiện cơ bản để kiểm soát dịch. Ngoài ra, các lực lượng chức năng cần xác định rõ đối tượng và địa bàn cần xét nghiệm tầm soát, các cơ quan truyền thông, báo chí cần đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân thấy rõ nguy cơ dịch bệnh, nâng cao ý thức trong việc tự giác phòng chống dịch, tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương kiểm soát chặt người về từ các địa phương khác, tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở sản xuất kinh doanh tập trung đông người, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Y tế thành phố xây dựng kế hoạch xét nghiệm trong thời gian đến; khẩn trương xét nghiệm F1, F liên quan; đẩy nhanh công tác tiêm vaccine và rà soát người chưa tiêm mũi 1.

- Chiều 3-11, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố nhân Đại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Lê Minh Trung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

+ Phát biểu tại buổi đến thăm, Phó Bí thư Lương Nguyễn Minh Triết nhìn nhận, 40 năm qua, phật giáo nói chung, phật giáo trên địa bàn thành phố nói riêng, đã có rất nhiều thành tích trong phận sự của mình, đã tham gia, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là trong các chương trình an sinh của thành phố, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố thời gian vừa qua, nhiều cơ sở phật giáo, nhiều đồng bào phật tử, chức sắc tôn giáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có sự ủng hộ, hỗ trợ rất lớn, cả về tinh thần và vật chất để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, góp phần đồng hành cùng thành phố cơ bản kiểm soát được dịch bệnh đến thời điểm này, đem lại sự bình yên cho nhân dân. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết trân trọng chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố và đồng bào phật tử nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúc Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố tiếp tục phát triển vững mạnh, phát huy truyền thống tốt đẹp, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân thành phố trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội thành phố, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn.

- Sáng 4-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2022.

- Ngày 4-11, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi làm việc của Ban Chỉ đạo phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

+Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, cùng với các giải pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, thành phố đang tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập trung khôi phục và phát triển kinh tế. Theo đó, phân công cụ thể các Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp theo dõi, đôn đốc và chỉ đạo đối với các công trình dự án trọng lực, trọng điểm, quy mô lớn như cảng Liên Chiểu, dự án Làng Vân, dự án di dời ga đường sắt... Đồng thời, đề nghị HĐND thành phố tạo điều kiện, thông qua chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn theo kế hoạch 185/KH-UBND về việc phục hồi và tăng trưởng kinh tế xã hội thành phố trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Cùng với đó, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án đầu tư và các vấn đề có liên quan khác đối với các dự án, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh.

+ Bên cạnh tập trung khôi phục kinh tế và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19,thực hiện các giải pháp duy trì và giải quyết việc làm, chú trọng hỗ trợ, đào tạo, tuyển dụng bảo đảm lao động phục vụ hoạt động sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp; có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời. Các sở, ngành rà soát các nhiệm vụ từ đầu năm để hoàn thành kế hoạch được giao, bám sát những nội dung văn bản chỉ đạo của thành phố, định kỳ báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo.

-Tối 4-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn dự chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” trên toàn thành phố do Sở Công Thương thành phố tổ chức.

+Theo đó, chương trình đã nhận được sự tham gia tích cực của 15 Trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại. Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn tại các điểm khuyến mại, bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang....Một trong những điểm nhấn của “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” là sự kiện “Tuần vàng/ngày vàng khuyến mại” diễn ra trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh…

- Sáng 5-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đến dự lễ công bố các quyết định về công tác nhân sự do Sở Nội vụ tổ chức.

+Theo đó, UBND thành phố bổ nhiệm ông Trương Văn Trình, Chánh Thanh tra Sở Y tế giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày công bố Quyết định. UBND thành phố quyết dịnh cử ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phụ trách, điều hành hoạt động của Sở Giao thông Vận tải kể từ ngày ký Quyết định. Phát biểu giao nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chúc mừng và tin tưởng những cán bộ vừa được bổ nhiệm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đoàn kết cùng tập thể cơ quan, góp phần vào mục tiêu phát triển thành phố.

- Chiều 5-11, Ban Thường vụ Thành ủy dự buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm  trưởng đoàn.

+Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhận định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã diễn ra thành công tốt đẹp, đề ra phương hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045; trong đó xác định rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược của nhiệm kỳ. Trong năm 2021, Bộ Chính trị đã lựa chọn tổ chức kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại 10 đơn vị trên toàn quốc, trong đó có Đà Nẵng, nhằm đánh giá đúng tình hình, xác định rõ những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, tổ chức đảng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng và vi phạm nếu có…

+ Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Nguyễn Văn Quảng thống nhất cao với đề cương báo cáo, kế hoạch, chương trình làm việc do Đoàn kiểm tra xây dựng; đồng thời giao Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phụ trách chỉ đạo trực tiếp trong quá trình Đoàn kiểm tra làm việc tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy và 8 đơn vị được kiểm tra cung cấp đầy đủ, đảm bảo các yêu cầu, quy định khi bàn giao tài liệu cho Đoàn kiểm tra; tập trung chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho công tác kiểm tra.

- Chiều 6-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố,

+Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhận định, tình hình dịch  bệnh diễn biến tương đối phức tạp, hiện thành phố có 5 chuỗi lây nhiễm, trong đó 4 chuỗi chưa xác định nguồn lây.Do đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các địa phương phải luôn nắm rõ số ca mắc, có đánh giá hàng tuần về tình hình kiểm soát dịch bệnh và tỷ lệ tiêm chủng; chủ động trong công tác điều tra dịch tễ, khoanh vùng chính xác các khu vực, đối tượng có nguy cơ. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhìn nhận, hiện xuất hiện tình trạng nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người nhưng người dân vẫn chưa thực hiện việc quét mã QR Code, UBND các quận, huyện vẫn chưa kiên quyết xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm phòng, chống dịch.

+ Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch, trong đó lưu ý vấn đề kiểm tra, giám sát, cách ly người về từ các địa phương có dịch, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đề nghị các quận, huyện linh hoạt trong việc cân đối ngân sách khi cách ly tập trung; cố gắng cách ly F1 tại nhà theo kế hoạch của UBND thành phố, về công tác tiêm vaccine, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong tháng 11, thành phố sẽ tổ chức tiêm mũi 2 với số lượng lớn. Đây là tháng cao điểm, đề nghị ngành Y tế sớm triển khai kịp thời kế hoạch tiêm chủng mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi và tiêm mũi 1 cho trẻ từ 13 đến dưới 15 tuổi, bảo đảm an toàn và đạt chỉ tiêu đề ra…

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác