Từ ngày 29-4 đến 1-5: Tổ chức chương trình Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022
Đăng ngày 25-04-2022 10:32, Lượt xem: 640

Từ ngày 29-4 đến 1-5-2022, Sở Công Thương thành phố tổ chức chương trình Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022 tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Chương trình do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng thực hiện. Tại đây trưng bày, giới thiệu 35-40 gian hàng là các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch và sản phẩm đặc sản của Đà Nẵng.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm và sản phẩm chủ lực thành phố; giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người dân thành phố và khách du lịch; hỗ trợ công tác bán hàng, kết nối tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.

Đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, kế hoạch của thành phố để thực hiện chủ đề năm 2022 “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 40 sản phẩm OCOP được đánh giá và công nhận. Trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 23 sản phẩm đạt 3 sao của 36 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản thành phố Đà Nẵng, góp phần tìm đầu ra cho sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thông tin đến các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của địa phương kết nối, tiêu thụ sản phẩm sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng. 

Trong năm 2022, Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức các sự kiện giới thiệu, kết nối nối cung cầu và phân phối sản phẩm OCOP; hỗ trợ sản phẩm OCOP tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm trong và ngoài thành phố để trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP. Đồng thời, tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài nước như: Lazada, Tiki, Sendo, Alibaba, Voso..; tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện các phương thức quảng bá và bán hàng online.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT