Triển khai thực hiện đăng ký xe ô tô, mô tô tại công an cấp cơ sở
Đăng ngày 21-05-2022 18:40, Lượt xem: 343

Cùng với Công an toàn quốc, sáng 21-5, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng bắt đầu triển khai thực hiện đăng ký ô-tô tại Công an huyện Hòa Vang và đăng ký mô-tô tại Công an các xã của huyện Hòa Vang theo Thông tư 15 của Bộ Công an.

Ngay từ sáng sớm, tại Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), có rất đông người dân mang xe mô tô tới đăng ký và bấm biển số xe. Như chị Lê Thị Thanh Hiền - chủ một cơ sở Spa, thay vì như mọi khi, chị phải sắp xếp công việc để di chuyển tới Công an huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần đến Công an xã ngay cạnh nhà.

"Mọi lần làm giấy tờ xe phải mất cả buổi sáng, có khi còn kéo dài đến chiều thì nay đến đây, chỉ mất vài tiếng đồng hồ là chiếc xe SH mới mua đã thực hiện xong mọi công đoạn. Các chiến sĩ Công an hướng dẫn, nhiệt tình, cụ thể nên các bước đăng ký diễn ra rất thuận tiện", chị Hiền khen ngợi.

Xã Hòa Nhơn là một trong những địa phương có đủ điều kiện thực hiện phân cấp đăng ký và cấp biển số mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Ngay từ khi nhận được quyết định về việc phân công, phân cấp, Công an xã đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khảo sát, thống kê cơ sở vật chất, đường truyền, địa điểm tiếp nhận hồ sơ, nguồn lực con người trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nhằm mục đích để đảm nhận tốt nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Công an xã Hòa Nhơn cho biết, quân số đơn vị có 13 đồng chí, đa phần đều chưa nắm rõ nghiệp vụ Cảnh sát Giao thông, tuy nhiên khi được giao nhiệm vụ mới, từng đồng chí đều đăng ký tham gia khóa học bồi dưỡng kỹ năng để làm nhiệm vụ. Thêm vào đó, với sự hỗ trợ của phòng Cảnh sát Giao thông và Công an huyện Hòa Vang, tất cả CBCS tại đơn vị đều sẵn sàng để thực hiện thêm nhiệm vụ mới. "Trong thời gian tới, sau khi quen với công việc, chúng tôi sẽ đề xuất thêm một số máy móc, trang thiết bị hỗ trợ cho nhiệm vụ được diễn ra suôn sẻ hơn", Thiếu tá Tùng nói.

Có mặt tại điểm đăng ký xe Công an xã Hòa Nhơn, Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông CATP cho biết, CATP đã hoàn thành việc tổ chức tập huấn về công tác đăng ký xe cho lực lượng CSGT và Công an cấp xã làm công tác đăng ký xe; lập danh sách, đề nghị Cục CSGT tạo tài khoản đăng ký xe trên hệ thống phần mềm đăng ký xe cho lãnh đạo Công an huyện, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, Công an xã làm công tác đăng ký xe; phân bổ seri biển số cho Công an các địa phương; phối hợp các đơn vị nghiệp vụ cử các tổ công tác trực tiếp kiểm tra an ninh, an toàn thiết bị, cài đặt hệ thống và hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký, quản lý xe cho Công an 8 xã trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Riêng với địa bàn 3 xã Hòa Bắc, Hòa Phú và Hòa Ninh, do số lượng đăng ký xe mỗi năm chưa đủ điều kiện thực hiện theo thông tư 15 nên thời gian này bà con đăng ký xe vẫn phải đến Công an huyện làm thủ tục.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất, tham mưu lên cấp trên có giải pháp để thực hiện việc đăng ký xe tại cả 3 xã trên. Mục đích cao nhất của Thông tư 15 là tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển cho người dân chính vì vậy, cần phải thực hiện đồng bộ trên toàn địa bàn 11 xã", Thượng tá Nguyễn Đức Minh - Phó Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết.

Cùng thời điểm này, tại Công an huyện Hòa Vang, rất nhiều chủ xe ô tô đã đưa xe mới mua đến Công an huyện để thực hiện việc đăng ký và bấm số xe. Nếu như trước đây, công việc này triển khai tại phòng Cảnh sát Giao thông thì nay người dân có hộ khẩu tại huyện Hòa Vang được thực hiện ngay tại Công an huyện. Tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển..., mang lại sự hài lòng, ủng hộ của bà con nhân dân.

Theo thông tư 15, việc xử lý phạt nguội các hành vi vi phạm an toàn giao thông cũng được phân quyền cho công an cấp xã, huyện theo thẩm quyền. Lãnh đạo CATP cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực cho công an cấp cơ sở để thực hiện các thủ tục hành chính cấp độ 3, 4, qua cổng dịch vụ công trực tuyến, hứa hẹn các thủ tục sẽ còn thuận lợi hơn.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác