Đà Nẵng - nơi sự tử tế hội tụ
Đăng ngày 01-07-2022 11:40, Lượt xem: 137

Lỡ lắng, thất thần…đấy là tâm trạng của chị Trúc Phương, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh khi đã quá bất cẩn làm rơi mất chiếc ví bên trong có nhiều giấy tờ tuỳ thân cùng tiền mặt trong chuyến du lịch tại TP Đà Nẵng. Không biết mình đã đánh mất ở đâu, bước chân rời sân bay trở về nhà mà lòng chị nặng trĩu; bởi lẽ, chiếc ví không chỉ chứa đựng vật chất mà còn là món quà kỷ niệm của em gái dành cho chị. Những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu hiện lên trong tâm trí và chị Phương chỉ cầu mong một phép màu, dù là nhỏ nhoi.

Trong lúc mọi cố gắng, nỗ lực như rơi vào vô vọng thì chị Phương bỗng bất ngờ, niềm vui vỡ òa bởi cuộc gọi đến từ Công an phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Chiếc ví của chị bị rơi mất đã được tìm ra. Các chiến sĩ Công an phường rất vất vả, nỗ lực mới tìm được số điện thoại, địa chỉ liên lạc của chị. Niềm vui vỡ oà, giống như người đứng bên bờ tuyệt vọng lại được trao cho hy vọng tràn trề. Đáng nói hơn, hy vọng ấy lại đến từ những chiến sỹ Công an phường của một thành phố xa lạ.

Qua trao đổi, chị Phương cảm kích hơn khi biết chiếc ví chị đã đánh rơi tại khu du lịch Bà Nà Hill và được anh Trần Đăng Khoa một du khách ở Hà Tĩnh nhặt được. Mặc dù còn rất trẻ và đang trong lịch trình khám phá Đà Nẵng nhưng anh cũng đã dành thời gian, tìm mọi cách để liên lạc với chủ nhân của chiếc ví mà không được nên đành gửi lại cho các chiến sỹ Công an phường Phước Ninh, quận Hải Châu. Bằng nhiều cách, nhiều biện pháp, Công an phường mới tìm ra được số điện thoại để liên lạc với chị Trúc Phương trả lại tài sản.

Trung tá Nhữ Phương Thảo, Trưởng Công an phường Phước Ninh, quận Hải Châu chia sẻ: “Có lúc anh em Công an phường tưởng như vô vọng vì quá khó để tìm được chủ nhân của tài sản bị mất. Dẫu rất bận rộn nhưng Công an phường vẫn dành mọi thời gian có thể, cố gắng, vận dụng hết mọi phương cách để tìm và xác minh bằng được địa chỉ của chị. Chỉ có đặt mình vào vị trí của nhân dân, của người bị mất tài sản thì mới thấu hiểu và nỗ lực, sao cho xứng đáng với trách nhiệm của người CAND “Vì Nhân dân phục vụ” và niềm tin của công dân trao gửi khi nhặt được tài sản”.

Toàn bộ giấy tờ và tiền mặt hơn 7 triệu đồng có trong ví đã được Công an phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng gửi lại cho chị Trúc Phương ở tận thành phố mang tên Bác theo đường bưu điện. Trên dòng trạng thái mới nhất của mình chị Phương không dấu được niềm vui sướng và sự trân quý, biết ơn những tấm lòng tử tế của người dân và chiến sỹ CATP Đà Nẵng.

Đà Nẵng vẫn đẹp và thanh bình như thế. Mọi du khách khi đến với thành phố vẫn luôn ấn tượng bởi cái tình và sự nhiệt huyết mà người dân nơi đây dành cho.

Câu chuyện về niềm vui của chị Trúc Phương khi nhận lại tài sản là minh chứng rõ nhất cho sự tử tế luôn tồn tại trong cuộc sống này. Chính sự tốt bụng không đắn đo của một du khách ngoại tỉnh khi nhặt được của rơi trả lại cùng với trách nhiệm và tấm lòng “hết mình” của những chiến sỹ Công an phường nơi thành phố xinh đẹp này đã làm mát dịu đi cái nóng của ngày hè oi ả. Giống như ngày hôm nay, Đà Nẵng đã có những cơn mưa!

ĐỨC LÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác