Đại học Đông Á: Thành lập không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
Đăng ngày 25-11-2022 16:17, Lượt xem: 485

Sáng 25-11, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022, Đại học Đông Á đã chính thức thành lập và đi vào hoạt động không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ hỗ trợ, bồi dưỡng các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên; kết nối, đồng hành với cộng đồng nghiên cứu, các chuyên gia, doanh nghiệp, các tổ chức… có ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp cần được hỗ trợ tại khu vực miền Trung và trên cả nước.

Với mức đầu tư xây dựng ban đầu hơn 1 tỷ đồng trên tổng diện tích 800m2, không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á được thiết kế hiện đại, trẻ trung với 3 khu vực chính tương ứng các giai đoạn phát triển dự án. Tọa lạc tại tầng 9 Đại học Đông Á với các không gian làm việc chung, không gian thảo luận nhóm lớn, nhóm nhỏ và không gian làm việc cá nhân được bố trí gần gũi với thiên nhiên. Các nhóm giảng viên, sinh viên có thể thỏa sức phác họa những ý tưởng lên các tường kính ngay trong không gian làm việc để ghi lại những ý tưởng cùng nhau thảo luận và chia sẻ.


Không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại trường Đại học Đông Á

Trong giai đoạn tiếp theo của dự án, không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sẽ được trang bị các thiết bị in 3D, máy cắt, khắc laser nhằm hỗ trợ hình thành những sản phẩm ban đầu từ những ý tưởng sáng tạo. Nơi đây cũng sẽ trưng bày kết quả ý tưởng sáng tạo, các sản phẩm, dự án khởi nghiệp của các nhóm sinh viên, cựu sinh viên nhà trường.

Phát biểu tại không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á, ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á đi vào hoạt động từ hôm nay được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết môi trường đào tạo với các doanh nghiệp khởi nghiệp, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ chuyển giao kết quả đào tạo, nghiên cứu; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng cơ sở vật chất nghiên cứu phục vụ phát triển sản phẩm - dịch vụ. Đồng thời nơi đây cũng sẽ tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn liên quan đến đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp; cung cấp các dịch vụ phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ cho giảng viên, sinh viên trong trường mà còn cho cả cộng đồng, xã hội.”

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác