Từ 28/11-4/12: Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022
Đăng ngày 29-11-2022 14:50

Ngày 24-11, Sở Công thương ban hành văn bản số 2792/KH-SCT về chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022” do Bộ Công Thương tổ chức. Cụ thể, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12/2022, chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022 diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12 đến 12 giờ ngày 04/12/2022.

Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa. Qua đó, tạo điều kiện để doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp; thúc đẩy mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển pháp thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Cùng với đó, chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022” diễn ra trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Sở Công thương giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thông báo nội dung chương trình đến các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia. Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng thông báo nội dung chương trình đến các tiểu thương tại các chợ thuộc đơn vị quản lý để biết, đăng ký tham gia.

Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp; xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm; đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về hoạt động khuyến mại và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác