Đà Nẵng: đề nghị Sakai đầu tư vào Khu công nghệ cao và KCN CNTT tập trung

Chiều ngày 21/4, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Văn Minh có buổi tiếp đoàn chính quyền thành phố Sakai, Nhật Bản do Thị trưởng thành phố Takeyama Osami dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Thị trưởng Takeyama Osami vui mừng thông báo tiếp theo Biên bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác đã được lãnh đạo hai thành phố ký kết vào tháng 02/2009, nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, xúc tiến đầu tư, trao đổi giáo dục đã được triển khai, qua đó đã góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh của hai địa phương. Nhân dịp này, ngài Thị trưởng cho biết Sakai, với thế mạnh truyền thống là sản xuất công nghiệp, muốn hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo và hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp Đà Nẵng.

 

Chủ tịch Trần Văn Minh cho biết ngoài lĩnh vực du lịch và dịch vụ, Đà Nẵng còn có định hướng phát triển trong lĩnh vực công nghiệp theo hướng thân thiện với môi trường, cụ thể là thành phố đang đầu tư xây dựng Khu công nghệ cao và KCN Công nghị thông tin tập trung. Chủ tịch đề nghị các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó có Sakai, quan tâm tìm hiểu đầu tư vào hai khu công nghiệp này. Về lĩnh vực kinh tế, Đà Nẵng hiện đang phối hợp với Vietnam Airlines xúc tiến thiết lập đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Osaka. Sự ra đời của đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận thuận lợi cho việc đi lại từ vùng Kansai – Nhật Bản đến Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Việt Nam, qua đó sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai địa phương. Trong lĩnh vực giáo dục, Chủ tịch Trần Văn Minh bày tỏ hy vọng quan hệ hợp tác đã và đang được triển khai giữa Đại học Osaka và Đại học Bách khoa Đà Nẵng sẽ được đẩy mạnh, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đà Nẵng và cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Về văn hóa-thể thao, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa và thi đấu giao hữu bóng đá giữa hai địa phương.

 

Cũng tại buổi tiếp, Thị trưởng Sakai đã có lời mời Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng sang thăm Sakai trong thời gian tới. Chủ tịch Trần Văn Minh đã vui vẻ nhận lời.

 

(Theo Quỳnh Đan - Danang.gov.vn )

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT