Thực hiện nộp Lệ phí trước bạ và thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Đăng ngày 14-12-2021 13:34, Lượt xem: 1807

Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với Lệ phí trước bạ phương tiện (ô tô, xe máy), đất đai và thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đây là hình thức thanh toán tiên tiến, hiện đại, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai, ô tô, xe máy góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả nước đang nỗ lực thực hiện.

Khi nhận được tin nhắn thông báo các loại nghĩa vụ tài chính về đất đai, phương tiện phải nộp, người dân truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), thực hiện tra cứu theo mã hồ sơ trên Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả và số CMT/CCCD để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện thanh toán trực tuyến qua Ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Chứng từ nộp tiền sẽ được ký điện tử bởi các Ngân hàng hoặc trung gian thanh toán và luân chuyển đến các cơ quan Nhà nước phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính tiếp theo. Với việc thực hiện này, người nộp thuế không phải mang chứng từ giấy đến các cơ quan Nhà nước để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính như trước đây.

1. Nộp Lệ phí trước bạ phương tiện (ô tô, xe máy) tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-nghia-vu-dat-dai-tai-san.html

2. Nộp thuế cá nhân bao gồm: Thuế thu nhập cá nhân; Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Thuế sử dụng đất nông nghiệp; Các loại phí, lệ phí; Tiền chậm nộp; Tiền phạt; Thu khác.

Cá nhân, tổ chức khai, nộp thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ sau: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-thue-ca-nhan.html

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị người dân liên hệ Tổng đài 18001096 (miễn phí) để được hỗ trợ.

MINH CHÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác