Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp, giải quyết kiến nghị của công dân
Đăng ngày 28-12-2022 13:47, Lượt xem: 242

Sáng 28-12, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 12-2022 đối với các trường hợp: ông Nguyễn Công (trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang); bà Nguyễn Thị Hoài Thương (trú quận Sơn Trà) và ông Nguyễn Thành Lân (trú quận Hải Châu).

Trường hợp ông Nguyễn Công (trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) kiến nghị xin thành phố quan tâm bố trí 1 lô đất tái định cư đối với phần diện tích 10.000 m2 đất rừng bị thành phố thu hồi làm dự án.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, theo quy định của pháp luật thì không thể bố trí đất tái định cư đối với đất rừng, nên không có cơ sở để giải quyết trường hợp nêu trên. Đồng thời, giao cho UBND huyện Hòa Vang rà soát và vận dụng các quy định liên quan đến vấn đề trượt giá, đền bù cây trồng, con vật nuôi và hỗ trợ khó khăn để đề xuất hỗ trợ thêm cho ông Công.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp dân thường kỳ tháng 12-2022

Đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Hoài Thương (trú quận Sơn Trà), xin thuê chung cư thuộc sở hữu Nhà nước. Xét thấy hoàn cảnh bà quá khó khăn, đang ở nhà thuê, một mình nuôi con nhỏ và nuôi người chị khuyết tật, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Xây dựng và quận Sơn Trà rà soát, xem xét, ưu tiên sớm bố trí chung cư, tạo điều kiện cho gia đình bà Hương có chỗ ở ổn định.

Trường hợp ông Nguyễn Thành Lân (trú quận Hải Châu) kiến nghị thành phố xin được tiếp tục làm thủ tục nhận đất tại Khu B2.6 Khu dân cư số 6 - Trung tâm đô thị mới Tây Bắc. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trên địa bàn thành phố có rất nhiều trường hợp tương tự như ông, không thuộc diện giải tỏa và đã được thành phố bố trí đất ở từ nhiều năm trước. Đây là vướng mắc mang yếu tố lịch sử, hiện tại, chính quyền thành phố không thể giải quyết được vì không đủ cơ sở pháp lý. Nếu gia đình ông có nhu cầu ở nhà chung cư, thành phố xem xét tạo điều kiện.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác