Giải quyết thấu tình, đạt lý nguyện vọng của công dân
Đăng ngày 03-12-2020 13:30, Lượt xem: 859

Sáng 3-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp công dân nhằm lắng nghe, xem xét, giải quyết các nguyện vọng, kiến nghị của người dân.

Trường hợp ông Lê Viết Hùng (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê); bà Nguyễn Thị Thịnh (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê); bà Nguyễn Thị Phương Lam (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); bà Đặng Thị Hiệu (hiện nay tạm trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu); ông Đặng Cưỡng (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nên kiến nghị thành phố xin được thuê căn hộ chung cư.

Từ tình hình thực tế của các hộ gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng ý chủ trương cho mỗi hộ được thuê 1 căn hộ chung cư để sớm ổn định cuộc sống.

Đối với trường hợp ông Ngô Tấn Khôi (trú tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), trước đây, vợ chồng ông được Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng cho nợ tiền sử dụng đất là 110 triệu trong thời hạn 5 năm. Đến khi ông trả nợ đã quá hạn so với quy định nên gia đình ông phải nộp số tiền 256 triệu đồng. Nay, hộ ông kiến nghị xin được hưởng theo Nghị định 79 của Chính phủ và nhận lại số tiền chênh lệch sử dụng đất đã nộp.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề xuất, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài Nguyên - Môi trường thống kê và sớm có văn bản gởi Trung ương xin chủ trương giải quyết để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.


Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp công dân

Về trường hợp ông Đặng Văn Học (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) là hộ thuộc diện giải tỏa, nhưng chỉ đền bù, hỗ trợ không được bố trí tái định cư. Do đó ông đề nghị được bố trí tái định cư để giải quyết chỗ ở cho các con và ổn định cuộc sống.

Sau khi xem xét tình hình thực tế và thống nhất với các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao Thanh tra thành phố rà soát, kiểm tra lại nguồn gốc đất để bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định.

Trường hợp bà Lê Thị Sau (trú phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn) đang sở hữu 1 thửa đất diện tích hơn 2.400 mét vuông, bà có 7 người con, chồng chết năm 2009. Nay tuổi cao sức yếu, có nguyện vọng xin được tách thành 7 thửa đất để tặng cho các con ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc, xét hoàn cảnh gia đình và nguyện vọng của công dân, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao UBND quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan có trách nhiệm hướng dẫn và hỗ trợ người dân làm thủ tục tách thửa theo quy định.

Trường hợp ông Phạm Hùng (trú phường Hòa Qúy, Ngũ Hành Sơn), trong khi giấy chứng minh nhân dân và hộ khẩu tên là Phạm Hùng, nhưng trong sổ đỏ do UBND huyện Hòa Vang cấp ngày 6-2-1995 lại ghi tên thường gọi Phạm Phùng.

Đối với trường hợp này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao các đơn vị liên quan điều chỉnh tên theo giấy chứng minh nhân dân để thuận lợi cho cuộc sống người dân sau này cũng như thực hiện các chính sách đền bù giải tỏa.

Về trường hợp hộ ông Nguyễn Hữu Hoàng (trú quận Ngũ Hành Sơn) thuộc diện giải tỏa và được bố trí 2 lô đất tái định cư. Nay gia đình ông Hoàng bổ sung phần diện tích đất tăng thêm cùng các giấy tờ pháp lý liên quan và mong muốn được bố trí thêm đất tái định cư.

Sau khi nghe ý kiến của ông Hoàng và đại diện các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao Thanh tra thành phố phối hợp với Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, rà soát, xem xét yếu tố nguồn gốc đất người dân đã sử dụng lâu dài để giải quyết thấu tình đạt lý.

THỦY THANH

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác