Không được lơ là chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19
Đăng ngày 18-11-2020 12:28, Lượt xem: 713

Đã trải qua hơn 80 ngày thành phố Đà Nẵng không còn ca dương tính với virus Sars-Covi-2, mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Tuy vậy, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang có những diễn biến hết  sức phức tạp nên không thể lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch TT UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều ngày 18-11.

 

Sắp tới đây, theo nhu cầu của bà con Việt kiều ở nước ngoài về nước rất lớn, cùng với các chuyên gia, người lao động nước ngoài muốn đến Việt Nam, nhà nước ta sẽ cân nhắc mở thêm các chuyến bay thương mại đến nước ta, trong đó có các chuyến bay đến Đà Nẵng. Đây được xác định là nguồn nguy cơ lây cao cần phải được kiểm soát chặt chẽ ngay sau khi nhập cảnh. Đối với người có nhu cầu cách ly trả phí tại các khách sạn cũng phải bảo đảm các điều kiện an toàn, kiểm soát chặt chẽ. Các quy trình tiếp đón, vận chuyển, xét nghiệm, cách ly … đối với người nhập cảnh phải được rà soát, thực hiện nghiêm ngặt, phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan đơn vị và lực lượng chức năng. Hiện nay, theo báo cáo của Sở Du lịch, có 37 khách sạn với hơn 3000 phòng đăng ký làm nơi nhận cách ly cho người từ nước ngoài về.

Kết luận cuộc họp Phó Chủ tịch TT Lê Trung Chinh giao nhiệm vụ cho Sở Y tế phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc phương châm chống dịch “5K” (khẩu trang, khử trùng, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế). Đặc biệt, tại các khu vực công cộng, đông người như chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga phải yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Các công ty, xí nghiệp, cơ quan phải có ban chỉ đạo phòng chống dịch và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Các bệnh viện tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt trong khám điều trị bệnh.

Công an, quân đội tổ chức các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý người nước ngoài, người nhập cảnh tại các cơ sở cách ly, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

UBND các quận huyện tăng cường chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng và lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý các khu dân cư trên địa bàn, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.   

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác