Trao thưởng nóng 200 triệu đồng cho quận Sơn Trà và CDC Đà Nẵng
Đăng ngày 14-05-2021 07:32, Lượt xem: 430

Sáng 14-5, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng đến thăm, động viên và trao thưởng nóng 200 triệu đồng cho UBND quận Sơn Trà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố (100 triệu đồng/đơn vị ). Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Sơn Trà đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Đến thăm quận Sơn Trà, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao vai trò của cấp ủy, hệ thống chính trị quận Sơn Trà và đặc biệt là lực lượng y tế quận đã vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt, giúp địa phương kiểm soát tình hình dịch nhanh hơn.

“Đến thời điểm này, có thể khẳng định quận Sơn Trà đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Điều đó thể hiện quyết tâm, bản lĩnh của lãnh đạo quận trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, vừa thực hiện tốt công tác phòng dịch vừa đảm bảo cuộc sống bình thường trong trạng thái mới cho người dân. Lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá biểu dương những kết quả quận Sơn Trà đạt được trong công tác phòng chống dịch”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo quận Sơn Trà trong công tác phòng chống dịch là bài học để thành phố nói chung và các quận, huyện khác nói riêng nghiên cứu, học tập và triển khai. Đồng thời, đề nghị quận Sơn Trà tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa để sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn quận cũng như toàn thành phố.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao thưởng cho quận Sơn Trà

Báo cáo Bí thư Thành ủy, ông Hoàng Sơn Trà – Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, trong đợt dịch lần này, trên địa bàn quận ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19. Ngay khi có thông tin về ca mắc Covid-19, quận đã nhanh chóng triển khai truy vết, khoanh vùng,… Đặc biệt, khi có ca mắc Covid-19 trong khu công nghiệp An Đồn, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, quận đã nhanh chóng phối hợp với ngành Y tế thành phố phong tỏa khu công nghiệp, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp.

“Nhận được sự quan tâm, động viên của Thường trực Thành ủy, tập thể cán bộ, viên chức quận Sơn Trà rất vui và tự nhắc nhau không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh”, ông Hoàng Sơn Trà nói.

Thủ tướng ghi nhận năng lực xét nghiệm Covid-19 của CDC Đà Nẵng

Đến thăm Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, CDC thành phố đang đối mặt với thách thức được coi lớn nhất trong thập kỷ là dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua đó có thể khẳng định được năng lực và vai trò của CDC trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.  

“Trong đợt dịch tháng 7-2020, CDC Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên triển khai thành công các giải pháp, trong đó triển khai xét nghiệm mẫu gộp 5. Điều này có ý nghĩa quan trọng về mặt khoa học, kinh tế, đặc biệt nâng cao năng lực xét nghiệm của CDC. Đó là kinh nghiệm cho các địa phương khác trong bối cảnh chúng ta đang thiếu các phương pháp, nguồn sinh phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, CDC Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thành phố nhanh chóng khống chế dịch bệnh trong đợt bùng phát dịch vào tháng 7-2020. Trong đợt dịch lần này, thành phố cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng chống dịch. Và CDC thành phố đang tiếp tục phát huy vai trò, năng lực và sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao thưởng cho CDC Đà Nẵng

“Lịch sử là chúng ta đã làm xét nghiệm cho gần 22.000 người. Thủ tướng Chính phủ đã gọi vào hỏi thăm tình hình, động viên và vui mừng với những kết quả trong công tác phòng, chống dịch của thành phố. Đồng thời, ghi nhận kinh nghiệm, năng lực trong công tác xét nghiệm. Với tinh thần tấn công trong phòng chống dịch, biện pháp quan trọng nhất là khoanh vùng lấy mẫu và xét nghiệm nhanh để sớm phát hiện ra nguồn lây. Với kết quả một ngày lấy mẫu xét nghiệm cho gần 22.000 người là một trong những biện pháp để thành phố sớm khống chế dịch bệnh", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị CDC tiếp tục phát huy năng lực, đóng góp hơn nữa vào công tác chống dịch của thành phố. Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ thông tin trong việc lấy mẫu, nhập dữ liệu để làm sao có kết quả chính xác và nhanh nhất.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, CDC cần vượt qua được mốc 25.000 mẫu/ngày. Theo đó, Bí thư Nguyễn Văn Quảng không tạo áp lực nhưng qua thực tế với mốc 22.000 mẫu/ngày thì năng lực xét nghiệm của CDC Đà Nẵng có thể đạt mốc 25.000 mẫu/ngày.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng phòng chống dịch, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị các cấp, UBND thành phố, Sở Y tế quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ CDC hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm, cuối tuần này CDC phải hoàn thành báo cáo kinh nghiệm trong tổ chức xét nghiệm mẫu gộp, trong đó phân định rõ trường hợp nào lấy mẫu đơn, trường hợp nào lấy mẫu gộp 5, gộp 10 và gộp 20 theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác