Không được phép lơ là chủ quan trong phòng chống dịch
Đăng ngày 20-09-2021 13:09, Lượt xem: 750

Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, khẩn trương truy vết các trường hợp mắc mới, xây dựng lộ trình khôi phục sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới … đó là những vấn đề được nhấn mạnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố chiều ngày 20-9.

Sau 2 ngày không có ca mắc Covid mới trong cộng đồng, ngày 20-9 đã xuất hiện ca mắc tại khu công nghiệp Hoà Khánh, có nguy cơ lây nhiễm cao. Hiện các cơ quan chức năng đã và đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly đối với các F liên quan.

 Thời gian qua, Ban chỉ đạo đánh giá, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã có những thông tin đáng phấn khởi. Tuy vậy, với những ca mắc mới trong cộng đồng đã cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn từ bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào  có thể xảy ra  và có thể bùng phát trở lại. Điều này nhắc nhở các địa phương và người dân phải hết sức tập trung cảnh giác cao, không thể lơ là chủ quan, buông lỏng kiểm soát. Thông điệp 5K cộng vaccine vẫn còn nguyên giá trị trong công cuộc phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho người dân và cộng đồng

Chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo , Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến cáo đối với người dân; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phát để người dân ý thức hơn về tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thành phố đang xây dựng lộ trình khôi phục sản xuất kinh doanh, từng bước đưa đời sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Càng tuân thủ các quy định phòng chống dịch, sớm kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine, có sự đánh giá đầy đủ thì có thể sớm mở lại các hoạt động. Các địa phương phải chú ý tuyên truyền để người dân có triệu chứng ho, sốt thì phải lập tức báo cho y tế xã phường để có các biện pháp quản lý, theo dõi hướng dẫn chứ không nên tự ý đến khám tại các bệnh viện dễ dẫn đến nguy cơ lây lan cho nhiều người khác.

Phó Bí thư Thành uỷ lưu ý trong việc khôi phục sản xuất kinh doanh cũng cần quan tâm các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vì đây là những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh. Đối với các trường hợp khó khăn, người lao động mất việc, người yếm thế… cũng cần có chính sách hỗ trợ cụ thể.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, hiện UBND đang xây dựng kế hoạch đón hơn 11.000 người là giáo viên, học sinh và thân nhân từ các địa phương khác quay trở lại thành phố. Đây là vấn đề hết sức khó khăn vì phải liên hệ với các tỉnh thành, tổ chức phương tiện đưa đón và phương án cách ly để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, hiện đang nghiên cứu thực hiện Thẻ xanh với sự tích hợp nhiều tính năng cho phép kiểm soát người dân khi tham gia một số những hoạt động nhất định như đi chợ, siêu thị, làm việc … Việc phát hành thẻ xanh không có ý nghĩa hạn chế của những người khác trong sinh hoạt, đời sống.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác