Tập trung xử lý quyết liệt các điểm nóng tại khu công nghiệp
Đăng ngày 16-12-2021 20:43, Lượt xem: 456

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh những ngày qua vẫn còn phức tạp với số ca mắc vẫn trên 200 ca/ngày xuất hiện một số điểm nóng trong khu công nghiệp và khu dân cư trên địa bàn thành phố, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch chiều ngày 16-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đã nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh.

 Theo đó, các địa phương khẩn trương xử lý dịch tại các điểm nóng mới phát sinh, đặc biệt chú trọng các khu vực nguy cơ cao như bệnh viện, trường học. UBND thành phố đã có kế hoạch, đề nghị các địa phương triển khai ngay việc đăng ký  và đến ngày 5/01/2022 phải hoàn thành tiêm chủng Covid-19 cho những người trên 18 tuổi chưa được tiêm, cố gắng rà soát thật kỹ, ưu tiên những trường hợp người già yếu, có bệnh nền, không thể đi lại được. Trong quý I năm 2022 sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho những lực lượng tuyến đầu, các trường hợp cần bảo vệ như người già, có bệnh nền.

 Đối với khu công nghiệp, tình hình lây nhiễm vẫn tiếp tục diễn tiến kéo dài. Trong mấy ngày qua đã áp dụng một số biện pháp khống chế nhưng cách làm chưa thật chặt chẽ, kiên quyết nên đã xuất hiện thêm các ổ dịch mới và làm lây lan ra cộng đồng tại nhiều địa phương khác. Phó Chủ tịch yêu cầu Ban quản lý các khu CN phối hợp với địa phương phải bám sát tình hình của từng doanh nghiệp, tổ chức tốt triệt để công tác khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, sàng lọc kỹ những trường hợp F0 và các F liên quan.

Đối với việc điều trị F0 tại nhà, vừa qua đã tổ chức thí điểm với 22 trường hợp. Phó Chủ tịch đề nghị Sở Y tế sơ kết công tác này để từ đó rút kinh nghiệm và có những hướng dẫn cụ thể để triển khai diện rộng. Song song với đó, Sở Y tế khẩn trương chuẩn bị gói thuốc dành cho việc điều trị F0 tại nhà, tổ chức hướng dẫn trên thông tin đại chúng  các thông tin cần thiết về thuốc điều trị;  đồng thời tổ chức cho các nhà thuốc được phép bán gói thuốc điều trị với mức giá phù hợp theo quy định. Về loại thuốc kháng virus Molnupiravir khi đưa vào điều trị cho bệnh nhân phải được hướng dẫn cụ thể, cẩn trọng các điều kiện sử dụng điều trị bệnh. Huy động lực lượng y tế, bao gồm các tình nguyện viên tham gia công tác điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và có chế độ đãi ngộ phù hợp.

 Trong chiều 16/12, Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương với nhiều chỉ đạo mới về các biện pháp thích ứng an toàn phòng chống dịch. Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, UBND thành phố sẽ có những hướng dẫn cụ thể để các đơn vị và địa phương thực hiện thống nhất. 

Trong 2 ngày 15 và 16 tháng 12, thành phố ghi nhận 448 ca mắc Covid-19 mới (ngày 15/12 là 236 ca và ngày 16/12 ghi nhận 212 ca). Ngoài một số điểm nóng trong khu công nghiệp như công ty Matrix, Công ty Thuận Phước vẫn tiếp tục  ghi nhận số ca nhiễm tăng  thì đã xuất hiện thêm điểm nóng là công ty Mabuchi với tổng cộng gần 30 ca bệnh. 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác