Mang Trung thu đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Đăng ngày 08-09-2022 23:22, Lượt xem: 751

Trong không khí rộn ràng của tiếng trống lân, hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đồng bào Cơ Tu, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại huyện Hòa Vang vui mừng đón nhận những món quà Trung thu, hào hứng đón xem màn biểu diễn của đội lân và những tiết mục văn nghệ vui tươi tại chương trình “Đêm hội Trăng rằm” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 310 suất quà gồm kinh phí hỗ trợ mua dụng cụ học tập (500.000 đồng/suất) và quà Trung thu như bánh, lồng đèn,… cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc Cơ Tu, trẻ em ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.


Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố Đặng Việt Dũng trao học bổng và quà trung thu cho các em nhỏ

Được bà ngoại dẫn đưa đến chờ xem múa lân và nhận quà Trung thu từ sớm, em Đặng Thị Yến Nhi (8 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) liên tục vỗ tay khi thấy đội lân và những tiết mục văn nghệ của các bạn đồng trang lứa biểu diễn.

Ba mất từ khi em chưa được 1 tuổi, mẹ đi làm biệt xứ, Yến Nhi lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà ngoại và mấy sào ruộng. “Con thích xem múa lân lắm ạ. Con thương bà ngoại con lắm”, câu nói của Yến Nhi khiến ai nấy cũng ấm lòng.


Hơn 300 suất quà Trung thu được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đồng bào Cơ Tu, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại huyện Hòa Vang

Đến từ sớm và ngồi ở hàng ghế đầu tiên sát sân khấu, em Bùi Văn Thiện (13 tuổi, trú xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) cùng các bạn đồng bào Cơ Tu tíu tít cười nói, mắt không ngưng nhìn theo đoàn lân, tay ôm chặt món quà Trung thu vừa được nhận.

“Em và các bạn rất vui khi hôm nay vừa được nhận quà Trung thu vừa được xem múa lân. Em cảm ơn các cô chú và mọi người luôn quan tâm đến các bạn học sinh đồng bào Cơ Tu chúng em cũng như các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt”, em Bùi Văn Thiện bộc bạch.


Chị Hằng, chú Cuội cùng vui Trung thu với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đồng bào Cơ Tu, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Cùng với huyện Hòa Vang, các quận, huyện trên địa bàn thành phố và các tổ chức, cơ quan, đơn vị cũng tổ chức các chương trình “Đêm hội trăng rằm”, “Trung thu cho em”, mang đến cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu ấm áp và nhiều niềm vui.

Tại quận Hải Châu, UBND quận Hải Châu tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, trao 530 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 nghìn đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại 13 phường trên địa bàn.


Các em hào hứng đón xem màn biểu diễn của đội lân

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn Khối các cơ quan thành phố phối hợp Quận Đoàn Thanh Khê tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”, trao 100 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với mong muốn các em có những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp với tiếng trống lân, lồng đèn, có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Văn Minh cho biết, trong những năm qua, thành phố đặc biệt quan tâm thực hiện có hiệu quả các chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đặc biệt là đã huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, góp phần đem lại môi trường xã hội lành mạnh, bảo đảm cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.


Các em nhỏ hào hứng, vỗ tay không ngớt trước màn trình diễn của đội lân

Theo ông Lê Văn Minh, trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đời sống của nhân dân, trong đó có sinh hoạt, học tập của các em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt, các cháu thuộc hộ nghèo, các cháu vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình, các em đã phấn đấu vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi và đạt thành tích tốt trong học tập, nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quận và thành phố.


Các món quà Trung thu như giúp các em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện

“Kết quả trong học tập và rèn luyện của các cháu là mong muốn, là niềm vui chung của cả gia đình, nhà trường và xã hội, rất đáng biểu dương. Chú mong rằng trong năm học mới này, các cháu hãy tiếp tục cố gắng phấn đấu, luôn chăm ngoan, học giỏi, vui chơi lành mạnh và làm thật nhiều việc tốt như 5 điều Bác Hồ dạy; chủ động học hỏi, rèn luyện các kỹ năng, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội; thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong học tập và rèn luyện; xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; và là niềm tin yêu, mong đợi của ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, của đất nước”, ông Lê Văn Minh chia sẻ.


Các quận, huyện và các tổ chức, cơ quan, đơn vị tmong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu ấm áp và nhiều niềm vui

Ông Lê Văn Minh đề nghị các ngành, đoàn thể và các địa phương dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Triển khai thực hiện tốt Luật Trẻ em; Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi xâm hại, bạo lực đối với trẻ em, sản phẩm văn hóa, đồ chơi không lành mạnh cho trẻ em; Tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu nhằm thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh; tạo điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất để tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu tại cộng đồng.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác