Nâng cao năng lực để doanh nghiệp phát triển bền vững
Đăng ngày 13-04-2024 07:05, Lượt xem: 42

Ngày 12-4, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh (VNUK), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, Công ty Luật TNHH LTT & Lawyers tổ chức Hội thảo: “Câu chuyện pháp lý về 3 người bạn trong doanh nghiệp: Bạn đồng sở hữu, Bạn làm thuê và Bạn hàng”. Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tại Đà Nẵng nâng cao kiến thức về pháp lý quản trị, đồng thời hướng các doanh nghiệp hoạt động và tuân thủ theo pháp luật thúc đẩy môi trường kinh doanh tử tế và lành mạnh.

Tại chương trình, các các doanh nghiệp trao đổi những khó khăn về mặt pháp lý thường gặp khi lựa chọn đồng sở hữu, nhân viên và khách hàng; các vấn đề liên quan đến quản trị công ty, tuyển dụng nhân viên. Luật sư Lê Trọng Thêm, Luật sư Trần Minh Dũng và  Chuyên viên Nguyễn Thị Mai Phương từ Công ty Luật TNHH LTT & Lawyers đã chia sẻ, trao đổi về các vấn đề xoay quanh việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp, quản trị hoạt động kinh doanh hiệu quả, làm thế nào để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và cách giải quyết tranh chấp phù hợp. Đồng thời, trang bị kỹ năng giải quyết các xung đột và tranh chấp pháp lý trong doanh nghiệp để cùng nhau xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Theo bà Vũ Xuân Cẩm Tú - Phụ trách Khoa Quản trị và Kinh doanh quốc tế Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng, các vấn đề pháp lý có vai trò quan trọng đối với sự thành công trên con đường khởi nghiệp của các bạn sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp. Hội thảo không chỉ là cơ hội để hiểu rõ về những thách thức và vấn đề pháp lý liên quan đến việc lựa chọn đồng sở hữu, nhân viên và khách hàng mà còn mở rộng mạng lưới quan hệ với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp lý.

Ông Nguyễn Viết Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng bày tỏ hi vọng các doanh nghiệp, các sinh viên tham gia chương trình hiểu rõ hơn về những vấn đề pháp lý thường gặp khi lựa chọn đồng sở hữu, nhân viên và khách hàng trong quá trình hoạt động. Đồng thời, nâng cao kiến thức trong việc xây dựng các chiến lược hiệu quả để phát triển doanh nghiệp, đảm bảo việc vận hành dự án.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT