Hạ tầng kỹ thuật đô thị
-
Quản lý chất thải rắn Đăng ngày 19-11-2021 02:05
Diện tích đất cần cho bãi chôn lấp phụ thuộc vào số năm thiết kế của bãi chôn lấp phụ thuộc vào các yếu tố khác, vào tỷ lệ tái chế và giảm khối lượng thông qua thiêu đốt. Do đất được quy hoạch xử lý chất thải sẽ trở thành một hạn chế trong một thời gian dài và ảnh hưởng đến việc sử dụng đất liền kề, nên thận trọng dự trữ đủ đất sớm để đảm bảo đầy đủ ngay cả sau năm 2045 và do đó đất lân cận cũng có thể được đưa vào tương thích và hiệp đồng sử dụng. mục đích chiến lược nên được tập trung càng nhiều càng tốt tất cả các cơ sở xử lý chất thải theo cách tiếp cận kinh tế tuần hoàn để sản phẩm cuối cùng / sản phẩm phụ của một luồng sản xuất trở thành nguyên liệu thô cho nhà máy khác.
-
Nghĩa trang Đăng ngày 18-11-2021 13:05
Hiện nay có khoảng 776 ha đất nghĩa trang, nghĩa địa hiện trạng trên toàn thành phố, đang từng bước đưa vào quản lý và quy hoạch. Phấn đấu đến năm 2030, di dời các khu vực nghĩa địa nằm rải rác chưa có quy hoạch về các khu nghĩa trang quy hoạch mới. Theo dự kiến, diện tích đất nghĩa trang toàn thành phố năm 2030 là 680 ha (310 ha là đất nghĩa địa cũ sẽ được thu hồi, phát triển thêm).
-
Thoát nước thải Đăng ngày 18-11-2021 02:05
Nước thải phải được xử lý theo tiêu chuẩn trước khi nước thải được xả vào các dòng sông, hồ để bảo vệ môi trường nước tự nhiên. Việc lựa chọn công nghệ dựa trên chi phí vốn, chi phí vận hành và cân nhắc các tác động môi trường; Bảo đảm xử lý 100% nước đã qua sử dụng. Đường ống tới các nhà máy xử lý nước thải; Quá trình xử lý đạt tiêu chuẩn cao trước khi cho phép xả ra biển; Xử lý nước thải để xả ra sông, hồ nên được xử lý tiên tiến hoặc tiêu chuẩn cao hơn. Tổng công suất trạm xử lý nước thải sinh hoạt tầm nhìn đến năm 2045 đạt 700.000 m3/ngày.
-
Cấp nước Đăng ngày 18-11-2021 02:05
Nhu cầu dùng nước của thành phố Đà Nẵng tầm nhìn đến năm 2045 được xác định theo quy mô dân số khoảng 2.450.000 người; với tiêu chuẩn cấp nước hướng đến mục tiêu dùng nước tiết kiệm định hướng là 160 l/người ngày. Cấp nước cho thành phố Đà Nẵng tầm nhìn đến năm 2045 định hướng là nguồn nước mặt; từ các con sông chính: sông Yên – Cầu Đỏ, Sông Cu Đê, Sông Túy Loan, Sông Vĩnh Điện; đồng thời phải có giải pháp công trình phù hợp.
-
Thông tin liên lạc Đăng ngày 18-11-2021 02:05
Hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những hạ tầng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Phát triển hạ tầng CNTT cần được đồng bộ, hiện đại, sử dụng hiệu quả; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số, vận hành chính quyền điện tử thành phố, xây dựng thành phố thông minh, chính quyền đô thị, tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0; nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh, hội nhập quốc tế, phát triển bền vững các ngành, lĩnh vực, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tăng cường tiềm lực phòng thủ thành phố.
-
Cấp điện và năng lượng Đăng ngày 18-11-2021 02:05
Hiện trạng hệ thống cấp điện đã được đầu tư theo quy hoạch định hướng được duyệt. Quy hoạch được duyệt đã đánh giá chính xác về công suất và nhu cầu cấp điện. Vị trí trạm biến áp phù hợp với quy hoạch. Nguồn cấp điện hiện tại do hệ thống lưới điện quốc gia cung cấp, cơ bản đảm bảo nhu cầu. Từ năm 2020 tới năm 2030, với phương án tính toán, nhu cầu điện năng của thành phố Đà Nẵng tăng ở mức cao, công suất năm đến năm 2030 bằng 1,52 lần so với cuối năm 2019.
-
Phòng chống thiên tai, thoát nước mặt Đăng ngày 18-11-2021 02:04
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 đã được thủ tướng phê duyệt tại QĐ số 2357/QĐ-TTg ngày 4/12/2013 Về việc phê duyệt quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 thì cao độ nền khống chế toàn thành phố tối thiểu bằng cao trình ứng với mực nước P=5%.
-
Dự báo nhu cầu giao thông Đăng ngày 18-11-2021 02:04
Dự báo lưu lượng giao thông tương lai tính đến năm năm 2045 tổng cộng có 9.088.613 chuyến đi/ngày, lưu lượng giao thông xe máy dự báo lớn nhất, tiếp theo là lưu lượng xe hơi. Dự báo tăng thị phần đảm nhận xe hơi trong tương lai do ảnh hưởng của khả năng sản xuất xe nội địa và tăng mức thu nhập của thành phố Đà Nẵng, và thị phần xe máy tương đối giảm xuống.
-
Giao thông đối nội Đăng ngày 18-11-2021 02:04
Trên cơ sở so sánh tỷ lệ giao thông công cộng và mật độ đường cao tốc (km trên một triệu dân) cho Đà Nẵng vào năm 2045 và các thành phố lớn khác trên thế giới như Tokyo, Singapore, London, Copenhagen, Brussels và Đài Bắc, Đà Nẵng phấn đấu trở thành một trung tâm trung chuyển giao thông từ 25% - 35% lưu lượng giao thông công cộng vào năm 2045 và mật độ đường cao tốc đạt 52 km trên một triệu dân.
-
Giao thông đối ngoại Đăng ngày 18-11-2021 02:04
Theo định hướng đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ có kết nối tốt cả trong và ngoài khu vực Đà Nẵng mở rộng, giao thông thành phố định hướng một hệ thống đường mới với hệ thống phân cấp đường rõ ràng. Việc phân cấp đường nhằm phân biệt vai trò và chức năng cho từng loại đường để quy định tốc độ và việc tham gia giao thông.