Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giao nộp hàng chục vũ khí, công cụ hỗ trợ
Đăng ngày 07-05-2024 17:09, Lượt xem: 151

Ngày 7-5, Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết đã tổ chức tiếp nhận hơn 30 loại công cụ hỗ trợ được Trung tâm An ninh hàng không, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng bàn giao, phát hiện qua quá trình soi chiếu an ninh tại cảng.

Đây là một hoạt động được thực hiện theo quy chế phối hợp giữa Công an thành phố Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, giữa Công an quận Hải Châu với Cảng vụ hàng không miền Trung và Cảng HKQT Đà Nẵng; Trung tâm an ninh hàng không và Đồn Công an Cảng HKQT Đà Nẵng nhằm xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đồng thời chủ động đưa ra các biện pháp phòng ngừa dựa trên lĩnh vực, nhiệm vụ quản lý nhằm ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm.

Quyết liệt triển khai Kế hoạch và mệnh lệnh của Giám đốc CATP, Đồn Công an Cảng HKQT đã triển khai đợt cao điểm, phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không (ANHK) rà soát, cụ thể hoá các nhiệm vụ trọng tâm tại địa bàn Cảng nhằm thực hiện tuyên truyền, vận động hành khách giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Bất cứ thời gian nào, đồn Công an Cảng HKQT đều có lực lượng sẵn sàng tiếp nhận những vụ việc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được Trung tâm ANHK bàn giao. Không chỉ dừng lại đợt cao điểm, thời gian tới, Đồn Công an Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, hành khách giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong thời gian tới.

Hằng năm, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đều cập nhật và trang bị các loại máy móc hiện đại để có thể giám sát, phát hiện mọi vật cấm hay vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong hành lý của hành khách mang lên máy bay, có thể gây nguy hiểm đến an toàn bay cũng như ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Cảng hàng không. 

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác