Công an thành phố Đà Nẵng quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày hội non sông
Đăng ngày 19-05-2021 08:11, Lượt xem: 596

Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến rất gần, việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử là một trong những nhiệm vụ tuyệt đối quan trọng. Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đảm bảo an toàn cho ngày hội non sông.

Đà Nẵng có 526 điểm bỏ phiếu cố định. Tại mỗi điểm bỏ phiếu, kế hoạch bảo đảm y tế, phòng, chống COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự được lực lượng công an địa phương triển khai một cách cụ thể, tích cực. Trong đó, chú trọng duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát địa bàn nhất là tại các địa điểm dự kiến sẽ diễn ra bầu cử để kịp thời phát hiện thủ đoạn của các đối tượng phạm tội.  

Trung tá Cao Lê Duy Hùng, Trưởng Công an phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu cho biết, lực lượng công an phường đã vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ cơ sở; nêu cao trách nhiệm, hỗ trợ lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

"Có thể nói, đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn cơ bản ổn định. Các vụ việc phức tạp được phát hiện, tham mưu xử lý kịp thời. Tình hình tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục được kiểm soát. Bên cạnh đó, Công an phường đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19, bên cạnh đó, Công an phường cũng tổ chức tuyên truyền, đến từng người dân, từng hộ, thông qua các “hệ thống 1080” để tổ chức tuyên truyền để người dân nắm vững, chấp hành tốt, đặc biệt là khẩu hiểu “5K” của Bộ Y tế", Trung tá Cao Lê Duy Hùng nói.

Hiện nay, lực lượng công an thành phố vừa thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhưng mỗi cán bộ chiến sỹ luôn trong tư thế sẵn sàng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Mới đây, công an quận Thanh Khê đã khám phá được đối tượng phá các pano bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Đà Nẵng đã trao thưởng cho Công an quận Thanh Khê 5 triệu đồng vì thành tích trên.

Các tổ 911 cũng tăng cường công tác tuần tra kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm ANTT. Đơn cử, ngày 16-5, lực lượng 911 đã phát hiện 2 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Hai nam thanh niên khai nhận tên Đàm Ngọc Thiên Hưng (SN 2004, trú tổ 54 phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) và Võ Tấn Gia Huy (SN 2003, trú phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Qua kiểm tra người và phương tiện của 2 đối tượng, tổ công tác C2-911 phát hiện trong người của Hưng có cất giấu một gói ni lon trong đó đựng tinh thể màu trắng nghi là ma tuý tổng hợp. Đối tượng Hưng khai nhận, gói nilon chứa tinh thể đó là Ketamin với trọng lượng khoảng một chỉ. Hưng mua trước đó một ngày, cất để hôm nay rủ bạn đi sử dụng.

Trong công tác quản lý người nước ngoài, công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, khám phá, bắt giữ thêm 2 đối tượng có liên quan đến đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng dưới dạng chuyên gia.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP Đà Nẵng cho biết, CATP đã chủ động hoàn thiện các phương án về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống khủng bố và phòng cháy chữa cháy, phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức tốt công tác đảm bảo an ninh an toàn cho ngày hội bầu cử sắp đến. Chủ động cập nhật, nắm tình hình dịch bệnh để rà soát các điểm bầu cử hiện đang trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế; phối hợp chặt chẽ với UBND phường, xã trong xác định, lựa chọn các điểm bầu cử thay thế hoặc sử dụng thùng phiếu lưu động.

Trên cơ sở đó, tiến hành bố trí lực lượng, hoạt động theo các tiêu chí sau: Một là, mỗi thùng phiếu, điểm bầu cử đều có sự hiện diện của lực lượng Công an tham gia bảo đảm an ninh trật tự. Hai là, bố trí lực lượng tiến hành phân luồng giao thông từ xa, điều tiết, hạn chế các phương tiện tham gia giao thông, không để ùn tắc, tai nạn giao thông ảnh hưởng đến khu vực bầu cử. Ba là, tổ chức tuần tra, kiểm soát chủ động phát hiện các đối tượng xấu, các hành vi vi phạm có thể ảnh hưởng đến quá trình bầu cử…

Bên cạnh đó, chuẩn bị lực lượng cần thiết để xử lý tốt nhất các tình huống phát sinh trong quá trình bầu cử. Công an thành phố cũng sẽ phối hợp với tổ bầu cử, lực lượng y tế và các lực lượng khác thực hiện nghiêm quy trình bầu cử theo Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 8-11-2021 của UBND thành phố về bảo đảm y tế, phòng, chống COVID-19 phục vụ cuộc bầu cử.

Đồng lòng, nhất trí, tăng cường công tác tuần tra quản lý địa bàn, không để cho các đối tượng xấu có cơ hội hoạt động, đó là quyết tâm của những người lính CATP Đà Nẵng, họ đã và đang góp một phần công sức nhỏ của mình bảo vệ ngày hội non sông được diễn ra yên bình, thành công.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT