(ANTV) - TP Đà Nẵng vừa triển khai chương trình công bố các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong tình hình mới theo phương châm: Chủ động, thích ứng, linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng. Điểm nổi bật là việc ra mắt ứng dụng “VR 360 – một chạm đến Đà Nẵng” – Đây là bước tiến chuyển đổi số trong xúc tiến và phát triển du lịch của thành phố thời gian tới.
"Một chạm đến Đà Nẵng” được xây dựng bằng cách tạo ra một nền tảng chung và áp dụng hài hòa giữa công nghệ Scan 3D và VR360. Với ứng dụng này người dùng có thể trải nghiệm tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt với nhiều điểm tham quan nổi tiếng của thành phố. Ứng dụng có bố cục hình ảnh bắt mắt và chân thật; nội dung hiển thị chi tiết, rõ ràng và dễ tiếp cận; có thể chat trực tiếp với Trung tâm Hỗ trợ du khách, tương tác kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng.
Trong thời gian tới, ngành du lịch TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với việc xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến, thẻ du lịch thông minh; trao đổi thông tin, cơ sở dữ liệu du lịch cần thiết để xây dựng, quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh.
TP Đà Nẵng đã đưa ra 2 thông điệp ở 2 giai đoạn phục hồi du lịch: Giai đoạn 1: “ Da Nang Now open – Đà Nẵng đón bạn trở lại” và giai đoạn 2 : “ Enjoy Da Nang – Tận hưởng Đà Nẵng”. Với những kế hoạch đã và đang được tích cực triển khai cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sớm có những sự khởi sắc sau thời gian dài ảm đạm vì dịch bệnh.
Theo ANTV