Sáng 7-3, tại Chợ Cồn, Sở Công thương thành phố tổ chức Lễ phát động Chợ livestream - bán hàng Đà Nẵng nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trung tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố thông qua hình thức bán hàng trực tuyến.
Lễ phát động được tổ chức nhằm thu hút khách hàng trong và ngoài nước tham quan, mua sắm qua hình thức livestream; đồng thời hỗ trợ tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử để bán hàng, tăng sức mua tại trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Lễ phát động
Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Trừ hy vọng các hộ tiểu thương sẽ học hỏi được cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến.
Đồng thời mong muốn các tiểu thương tại chợ Cồn sẽ cùng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra một tương lai sáng sủa cho thương mại truyền thống, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống khác trên địa bàn thành phố.
Tiểu thương các chợ ngày càng tiếp cận gần hơn với công nghệ, livestream trên nhiều nền tảng mạng xã hội
Chợ livestream có sự tham gia của các tiktoker
Phiên Mega Livestream diễn ra tại sân khấu Lễ phát động từ 10 giờ đến 13 giờ
Trong khuôn khổ buổi lễ diễn ra phiên Mega Livestream bán hàng tại khu vực sân khấu và trong không gian chợ Cồn để quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố. Cùng với đó là hoạt động giới thiệu sản phẩm, tổ chức chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm tại quầy hàng Việt chợ Cồn.
KHÁNH NHI