Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 10-9
Quy định chi tiết trường hợp người có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội; Ủy quyền cho Giám đốc Sở Công thương thực hiện 139 thủ tục hành chính; Công bố 37 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, bãi bỏ 23 thủ tục hành chính lĩnh vực địa chất và khoáng sản; Thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 10-9.
Quy định chi tiết trường hợp người có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam ký Quyết định số 29/2025/QĐ-UBND về trường hợp đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật đã có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội khi đảm bảo các điều kiện:
Có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách địa điểm làm việc từ 30 km trở lên và cách dự án nhà ở xã hội đăng ký mua, thuê mua từ 15 km trở lên. Khoảng cách từ dự án nhà ở xã hội đăng ký mua, thuê mua đến địa điểm làm việc phải ngắn hơn khoảng cách từ nhà ở thuộc sở hữu của mình đến đia điểm làm viêc.
Đối với các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo của thành phố Đà Nẵng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định: Có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách địa điểm làm việc từ 20 km trở lên và cách dự án nhà ở xã hội đăng ký mua, thuê mua từ 10 km trở lên. Khoảng cách từ dự án nhà ở xã hội đăng ký mua, thuê mua đến địa điểm làm việc phải ngắn hơn khoảng cách từ nhà ở thuộc sở hữu của mình đến địa điểm làm việc.
Khoảng cách được xác định bằng chiều dài của lộ trình đường giao thông đường bộ ngắn nhất giữa hai điểm.
Ủy quyền cho Giám đốc Sở Công thương thực hiện 139 thủ tục hành chính
UBND thành phố ban hành Quyết định số 1401/QĐ-UBND ủy quyền cho Giám đốc Sở Công thương tiếp nhận, thẩm định và giải quyết 139 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. Thời hạn ủy quyền đến hết ngày 28-2-2027.
Các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Thương mại quốc tế, Xuất nhập khẩu, Lưu thông hàng hóa trong nước, Kinh doanh khí, Xúc tiến thương mại, Quản lý bán hàng đa cấp, Thương mại điện tử, Hóa chất, Vật liệu nổ công nghiệp, Công nghiệp nặng, An toàn vệ sinh lao động, Khoa học công nghệ, Khoáng sản, Điện, An toàn đập hồ chứa thủy điện, Dầu khí, Sản phẩm hàng hóa, tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
Công bố 37 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, bãi bỏ 23 thủ tục hành chính lĩnh vực địa chất và khoáng sản
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Quang Bửu ký Quyết định số 1402/QĐ-UBND công bố 37 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, bãi bỏ 23 thủ tục hành chính lĩnh vực địa chất và khoáng sản thuộc phạm vi quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
37 thủ tục hành chính được chuẩn hóa gồm: Cấp phép thăm dò khoáng sản; Chấp thuận chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản; Cấp Giấy phép khai thác khoáng sản; Phê duyệt đề án đóng của mỏ khoáng sản; Quyết toán tiền cấp quyền khai thác khoáng sản…
23 thủ tục hành chính bị bãi bỏ gồm: Gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản; Cấp, điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản, cấp giấy phép khai thác khoáng sản ở dự án có đầu tư xây dựng công trình; Phê duyệt trữ lượng khoáng sản…
Thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế
Tại công văn số 1853/UBND-SYT, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi đề nghị UBND các xã, phường, đặc khu khẩn trương lập danh sách các đối tượng quy định tại điểm b, c khoản 5 Điều 5 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng trước ngày 1-7-2025 chuyển sang hưởng trợ cấp hưu trí xã hội hàng tháng theo Nghị định số 176/2025/NĐ-CP.
Bảo hiểm xã hội thành phố rà soát, tiếp tục duy trì, bổ sung mã đối tượng, mã quyền lợi tham gia bảo hiểm y tế cho đối tượng, với mức hưởng 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi được hưởng khi khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại Nghị định số 188/2025/NĐ-CP. Các đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khác thực hiện theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế.
CỔNG TTĐT TP


Thông tin báo chí sáng 10-9-2025
Từ 11h30 ngày 9-9 đến 06h00 ngày 10-9, có khoảng 171 tin, bài báo viết về thành phố Đà Nẵng.
Video: Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 9-9
Rà soát tình hình triển khai các dự án và công tác quản lý, vận hành hệ thống thu gom, thoát nước mưa và thoát nước thải khu vực ven biển; Đẩy nhanh triển khai các dự án thi công 05 cửa phai để điều tiết lượng nước trong sân bay; Gia hạn thời gian hoàn thành xây dựng Quyết định ban hành Quy trình sản xuất một số cây trồng trên địa bàn thành phố; Nghiên cứu, triển khai Quyết định 1893/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế điều phối liên ngành phát triển bền vững kinh tế biển; Tăng cường truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và uy tín sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam xuất khẩu; Hơn 2,55 tỷ đồng thực hiện đề tài Nghiên cứu di thực phát triển trồng sâm Ngọc Linh… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 9-9.
Từ 15-9-2025: Toàn bộ thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Đà Nẵng được thực hiện trực tuyến
Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính, từ ngày 15-9-2025, toàn bộ thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng sẽ được thực hiện trực tuyến.
Thông tin báo chí sáng 11-9-2025
Từ 11h30 ngày 10-9 đến 06h00 ngày 11-9, có khoảng 179 tin, bài báo viết về thành phố Đà Nẵng.
Tập huấn nghiệp vụ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công cấp xã, phường
Ngày 9-9, tại xã Hiệp Đức, Văn phòng UBND thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về tổ chức, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã và công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông (Cụm II) và lấy ý kiến đối với các quy định, phương án đơn giản hóa TTHC.
Chưa có bình luận ý kiến bài viết!