Trải nghiệm Không gian “Ẩm thực chay Việt” tại Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2024
Đăng ngày 28-03-2024 07:08, Lượt xem: 11

Đến với Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2024, người dân, du khách thập phương không chỉ hòa mình vào không gian Lễ hội với những trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa thể thao truyền thống mà còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực chay đặc sắc.


Các gian hàng ẩm thực chay với đa dạng các món ăn

Năm nay, Ban tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm bố trí không gian cho hàng chục gian hàng ẩm thực chay với đa dạng các món ăn như: bún nước, bún trộn, mì, bánh canh, cơm, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh mì,... Bên cạnh đó là các gian hàng giải khát như nước dừa, nước mía, chè, sinh tố, nước ép trái cây,... Tất cả đều được chế biến và phục vụ khách hàng tại chỗ.

Chọn trải nghiệm món bánh bèo chay, chị Thanh Hương (trú quận Sơn Trà) cùng nhóm bạn không khỏi bất ngờ bởi hương vị thơm ngon và đậm đà: “Thi thoảng mình cũng ăn các món chay nhưng đây là lần đầu tiên mình ăn bánh bèo chay. Thức ăn khi mang ra còn nóng hổi, nêm nếm rất vừa miệng”.

Sau khi tham quan một vòng và thắp hương lễ Phật, chị Diệu Hà (trú quận Hải Châu) cùng gia đình dừng chân tại hàng hàng bánh lọc. Chị Hà chia sẻ: \“Bún mì chay thì mình hay ăn nên hôm nay thử món bánh lọc chay. Phải nói là nhà bếp rất khéo tay, món ăn vừa trình bày đẹp và hương vị cũng rất đậm đà. Các con nhỏ cũng ăn được và rất thích”.


Công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm được Ban tổ chức thực hiện nghiêm ngặt

Để người dân và du khách yên tâm hơn khi đến chùa tham quan, trẩy hội, thưởng thức ẩm thực khi đến với Lễ hội, công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm được Ban tổ chức thực hiện nghiêm ngặt. Về phía địa phương tăng cường các tổ kiểm tra liên ngành ra quân kiểm tra, rà soát các gian hàng kinh doanh nước nước, thực phẩm tại Lễ hội, không để tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, chèo kéo khách, ép giá.

Cùng với đó, trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ hội, Ban quản lý ATTP thành phố cũng tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các tuyến đường xung quanh Chùa Quán Thế Âm và các cơ sở phục vụ ăn uống, các quầy hàng kinh doanh sản phẩm thực phẩm trong khuôn viên chùa.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác