Văn phòng UBND thành phố phải quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số, nâng cao chất lượng thực thi công vụ
Đăng ngày 08-09-2022 22:02, Lượt xem: 369

Chiều 8-9, Thường trực Thành ủy có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng UBND thành phố về tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, 8 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hà Nam cho biết, Đảng bộ Văn phòng UBND thành phố có 12 chi bộ trực thuộc với 147 đảng viên; trong đó, 46 đảng viên nữ (tỷ lệ 31,3%). Thời gian qua, với quan tâm của Thường trực Thành ủy, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, UBND thành phố và Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, thành phố; hoàn thành tốt các mặt công tác năm 2021 của Đảng bộ và các tiêu chí xây dựng tổ chức cơ sở đảng năm 2021.

Các chi bộ thực hiện nghiêm quy định về sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung chu đáo, tổ chức sinh hoạt chuyên đề đảm bảo mỗi quý sinh hoạt 01 chuyên đề cùng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị số 05-CT/TW và các quy định của Trung ương, Thành ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và thành phố về phòng, chống tham nhũng. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng bộ đã kết nạp 05 đảng viên và đã thẩm tra, xác minh xong lý lịch đối với 03 quần chúng.


Chánh Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hà Nam báo cáo tại buổi làm việc

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc, Văn phòng và các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan đã ban hành các chương trình, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm và đạt được kết quả khả quan. Trong đó, Đảng ủy đã chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện và hoàn thành tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đối với các nhiệm vụ năm 2022, tính đến ngày 31-8-2022, đã thực hiện 75% nhiệm vụ trọng tâm được giao.

Để phát huy những mặt tích cực trong thời gian qua, đề ra các biện pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Văn phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Đảng ủy đã chỉ đạo Lãnh đạo Văn phòng tổ chức lấy ý kiến khảo sát mức độ hài lòng của thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện đối với 09 nội dung liên quan đến hoạt động của Văn phòng.


Quang cảnh buổi làm việc

Cùng với đó, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo Văn phòng tham mưu UBND thành phố thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác; kiện toàn, bổ sung thêm nhân sự tại Ban Tiếp công dân thành phố và thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và cá nhân đối với cơ quan, đơn vị do Ban Tiếp công dân thành phố chuyển đến; thực hiện tốt việc tiếp nhận, đăng ký, chuyển giao văn bản đến; đăng ký, phát hành văn bản đi phục vụ tốt cho hoạt động của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo UBND thành phố và hoạt động của Văn phòng; Tham mưu thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo Chi bộ Cổng Thông tin điện tử thành phố tập trung thông tin, tuyên truyền về các hoạt động và các chủ trương, chính sách mới của thành phố; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lớn của thành phố; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01/01/1997 - 01/01/2022) trên Cổng Thông tin điện tử thành phố; tăng cường công tác truyền thông, tăng tính tương tác trên mạng xã hội được nhiều người dân quan tâm thông qua fanpage của Cổng thông tin điện tử thành phố.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Văn phòng UBND thành phố cập nhật, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc của Văn phòng. Rà soát lại quy trình, thủ tục, thẩm quyền và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để liên thông các hồ sơ văn bản ở các sở ngành và lên Văn phòng UBND thành phố. Đồng thời, đề nghị Văn phòng UBND thành phố quan tâm đến công tác giải ngân đầu tư công; các nội dung trình cho HĐND thành phố phải kịp thời.

Qua nghe các báo cáo, ý kiến, thảo luận, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua của Đảng bộ Văn phòng UBND thành phố, nhất là sự chuyển biến tích cực của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy Văn phòng UBND thành phố cần nhìn nhận nghiêm túc những mặt hạn chế, đánh giá nguyên nhân để từ đó xây dựng các nhóm giải pháp hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lưu ý, thời gian đến, Đảng ủy Văn phòng UBND thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức công vụ cũng như công tác quản lý, phát triển đảng viên; kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ.

“Cần tiếp tục duy trì sinh hoạt của Đảng bộ để làm cơ sở cho sinh hoạt Chi bộ, đặc biệt, làm cơ sở cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nếu không sinh hoạt định kỳ là xa rời nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ. Nếu giữ được các nguyên tắc sinh hoạt Đảng sẽ đảm bảo các nguyên tắc khác trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Về nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, từ nay đến cuối năm, khối lượng công việc đặt ra cho Văn phòng UBND thành phố là rất lớn, vì vậy, Văn phòng cần tập trung rà soát, tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra, đôn đốc thực hiện những nhiệm vụ mang tính cấp bách trong năm nay. Trong đó, tập trung vào các nội dung: kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch; nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công; công tác quy hoạch.

“Từ đây đến cuối năm và chuẩn bị cho năm 2023, đơn vị cần phải quyết tâm đi đầu và cải thiện thứ hạng trong cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đảng ủy cần thảo luận, ban hành Nghị quyết để tập trung thực hiện, coi đây là giải pháp căn cơ, cơ bản để khắc phục tình trạng quá tải công việc, nâng cao chất lượng trong thực thi công vụ”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy Văn phòng UBND thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị đơn vị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý tại buổi làm việc, tiếp tục làm tốt công tác giải quyết đơn, thư; đổi mới công tác tiếp công dân; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Văn phòng UBND thành phố với các đơn vị, sở, ngành liên quan; tiếp tục cải tiến quy trình, quy chế làm việc trong thời gian đến.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT