Định hướng hạ tầng kỹ thuật đô thị
-
Giao thông
Đến năm 2030 cần tập trung các vấn đề sau đây:Đất tại vành đai sân bay và xung quanh sẽ được quy hoạch và bảo vệ để mở rộng trong tương lai. Tiếp tục nâng cấp, phát triển Sân bay quốc tế Đà Nẵng đạt công suất 30 triệu hành khách/năm đến năm 2030. Để đáp ứng nhu cầu này, đề nghị sớm đầu tư nhà ga T3 và cơ sở hạ tầng liên quan. Đồng thời các cơ sở của sân bay hiện tại cần được nâng cấp trong giai đoạn này nhằm tăng hiệu quả vận hành sân bay đến năm 2030.
-
Phòng chống thiên tai, thoát nước mặt
Đồ án chọn cao trình nền xây dựng tối thiểu bằng cao trình mực nước sông ứng với tần suất P=1-5%. Theo quy chuẩn quy hoạch đô thị QCXDVN 01:2008/BXD thì cao độ nền xây dựng ứng với tần suất thiết kế P=1%.
-
Thoát nước thải
Nhà máy xử lý nước thải: Các nhà máy xử lý nước thải hiện nay sẽ được giữ và mở rộng nếu cần thiết. Nhà máy đã có trong kế hoạch sẽ được đánh giá và mở rộng nếu cần thiết. Các nhà máy tập chung để phục vụ cho khu vực đô thị mới (ở phía Tây) sẽ được bổ sung.
-
Quản lý chất thải rắn
Bãi rác Khánh Sơn sẽ đầy trong năm 2020. Hơn nữa, vị trí hiện tại lại ở giữa thành phố nhất là khi phía tây Đà Nẵng được phát triển. Do đó cần nghiên cứu tính khả thi của bãi chôn lấp / đốt rác thay thế bên ngoài khu vực đô thị, dự kiến tại khu vực phía Tây Bắc thành phố. Điều này sẽ làm giảm mùi hôi và ảnh hưởng môi trường từ bãi rác. Các trang web tiềm năng sẽ được xác định thêm thông tin qua các nghiên cứu chi tiết riêng biệt.