Thông tin báo chí ngày 10/10
Đăng ngày 11-10-2018 01:33, Lượt xem: 37

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 10/10

 1/VTC NEW:

- Được hỗ trợ 25 tỷ đồng, xe buýt trợ giá Đà Nẵng vẫn ế khách

+ Qua hơn 18 tháng, TP Đà Nẵng chi trên 25 tỷ đồng cho các tuyến xe buýt trợ giá, nhưng lượng khách sử dụng chỉ đạt 15,5 khách/chuyến.  Theo quy hoạch của Đà Nẵng, mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ đảm nhận vận tải của xe buýt đạt 9% tổng nhu cầu đi lại của người dân thành phố, xe buýt nhanh đạt 3% (458.735 chuyến/ngày) và đến 2025 sẽ đảm nhận 837.098 chuyến/ngày.

+Theo ghi nhận, người Đà Nẵng chưa mấy mặn mà với loại phương tiện công cộng này. Tình trạng tắc đường, vấn đề kẹt xe của thành phố chưa quá nghiêm trọng và quãng đường di chuyển nội thành hay ngoại thành cũng không quá xa như Hà Nội, TP.HCM. Vì vậy, việc chuyển đổi phương tiện cá nhân qua sử dụng xe buýt ngay lập tức là điều gần như không thể.

+Thêm nữa, từ lộ trình đến thông tin về các tuyến xe chưa được phổ biến rộng rãi đến người dân. Các điểm nhà chờ bị lấn chiếm bởi thùng rác, hàng quán rất nhếch nhác. Tình trạng xe máy, ô tô đỗ ngay điểm dừng xe buýt vẫn diễn ra phổ biến.Nguyên nhân chính vẫn là việc đầu tư về hạ tầng chưa đồng bộ, lộ trình từ nhà chờ đến các điểm đỗ dừng chưa logic khiến người dân hờ hững với xe buýt.

2/ Chiều 09/10 lãnh đạo thành phố đã có buổi đối thoại với các hộ dân sống gần bãi rác Khánh Sơn, các báo: Lao động, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM,VTC NEW và nhiều báo khác đăng tải các bài viết liên quan đến vấn đề này:

 - Đà Nẵng: Lộ trình đóng cửa bãi rác Khánh Sơn sẽ công bố vào cuối năm 2018 (Báo Đầu tư)

+Trong buổi đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu), ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, lộ trình đóng cửa bãi rác này sẽ được công bố vào cuối năm 2018.

 -Đà Nẵng: Người dân yêu cầu di dời ngay bãi rác Khánh Sơn (Báo Thanh Niên)

+Tại buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và các hộ dân sống gần bãi rác Khánh Sơn, người dân yêu cầu di dời ngay bãi rác.

- Phó chủ tịch Đà Nẵng: 'Bãi rác thối thế này, dân sao chịu được  (Mạng Zing.vn)

+ "Bãi rác tồn tại nhiều năm, bốc mùi hôi thối, khiến người dân bức xúc. Thối thế này, dân sao chịu được, các cơ quan chức năng phải có biện pháp hạn chế ô nhiễm"

- Đà Nẵng: Lùi di dời bãi rác thêm 4 năm, dân mời lãnh đạo về ở vài ngày... "cho biết"(Báo Lao Động)

+28 năm sống bên bãi rác thành phố, người dân Khánh Sơn nay vẫn phải tiếp tục đợi thêm 4 năm nữa. Nhiều người đánh tiếng “mời lãnh đạo thành phố xuống ở vài ngày cho biết chúng tôi đã sống như thế nào suốt 3 thế hệ” –  bà Nguyễn Thị Hạnh – người dân tổ 70 phường Hoà Khánh Nam, Đà Nẵng có ý kiến.

-  Quyết liệt xử lý ô nhiễm môi trường ở bãi rác Khánh Sơn (Báo Đà Nẵng)

+ Chiều 9-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi đối thoại với người dân ở khu vực Đà Sơn và Khánh Sơn thuộc phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) về vấn đề ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn.

3/ Báo Thanh Niên:

- Chuyển cơ quan điều tra vụ thông quan 30 xe nước ngoài của Hải quan Đà Nẵng

+ Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng trong việc giải quyết cho thông quan 30 xe ô tô từ nước ngoài về Việt Nam không đúng quy định của pháp luật đã được gửi sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vào ngày 20.9.

4/ Báo Công an Đà Nẵng:

-Tiếp cận thông tin quy hoạch của Đà Nẵng mới ở mức trung bình:

+Theo báo cáo của Sở Nội vụ về tính minh bạch trong việc tiếp cận đất đai, đến hiên tại thành phố đã cơ bản hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận QSD đất trên địa bàn, đạt trên 95% số thửa cần cấp. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đánh giá thành phố ở mức tốt, xếp loại trung bình cao về thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, tại hội thảo xây dựng Đề án đẩy mạnh công tác cải cách hành chính mới đây, ông Nguyễn Văn Chiến – PGĐ Sở Nội vụ cho biết, đến hiện tại Đà Nẵng chỉ đứng vị trí thứ 21 của cả nước ở chỉ số đánh giá việc tiếp cận thông tin quy hoạch. Nguyên nhân chủ yếu là thành phố hiện chưa thực hiện việc công khai thông tin này lên môi trường mạng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, sử dụng của người dân, doanh nghiệp…

5/ Báo Tuổi trẻ:

- Đất của mình, người khác … mở quán nhậu

+Hai vợ chồng ở Hà nội mua lô đất tại Đà Nẵng tại địa chỉ 15-B6.4 đường Nguyễn Tất Thành, P. Xuân Hà, Q.Thanh Khê , TP. Đà Nẵng, Lô đất trên là hoàn toàn hợp pháp, sổ hồng cũng đã đứng tên của 2 vợ chồng…được gần 3 năm. Hai tháng trước, khi họ đến lô đất để chuẩn bị làm nhà thì tá hỏa khi có người đã mở quán nhậu trên lô đất này. Họ đã làm đơn kêu cứu nhiều lần nhưng địa phương cũng lúng túng vì lần đầu gặp phải trường hợp này.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.