Những trái tim gửi từ tâm dịch
Đăng ngày 09-08-2020 18:34, Lượt xem: 993

Hình ảnh các y bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ tầng 2 bệnh viện vòng tay thành hình trái tim gửi đến các bạn thành viên Câu lạc bộ (CLB) Bạn Thương Nhau khiến cộng đồng mạng xúc động bởi sự niềm tin, sự lạc quan của các y bác sĩ và sự thấu hiểu, sẻ chia, cách ly nhưng cách lòng từ trong tâm dịch.

“Thả tim” từ khu cách ly

Ngày 8-8, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Nguyễn Bình Nam đăng tải hình ảnh các y bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đứng trên tầng 2, vòng tay thành hình trái tim gửi xuống các bạn trẻ đứng dưới sân bệnh viện kèm theo những dòng chia sẻ: “Vì cách ly, nên anh em chúng tôi đành đứng dưới sân để trao tặng đồ bảo hộ cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Các y bác sỹ trong vòng cách ly và anh em cùng làm những hình trái tim trao gửi cho nhau. Cách ly nhưng không cách lòng. Chúc mọi người bình an và vững vàng vượt qua giông tố!”.

Anh Nguyễn Bình Nam – Chủ nhiệm CLB Bạn Thương Nhau – tác giả bài viết cho biết, hôm đó, anh cùng các bạn thành viên trong CLB Bạn Thương Nhau trao hỗ trợ vật tư y tế gồm đồ bảo hộ chuyên dụng (màu trắng) và khẩu trang N95 cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo chương trình Hướng về Đà Nẵng do CLB phát động.


Từ tầng 2 bệnh viện, các y bác sĩ "thả tim" cho các bạn thành viên CLB đứng dưới sân. ẢNH: NVCC

“Trong lúc chờ đợi bác sĩ ra nhận vật tư y tế, từ tầng 2 của bệnh viện có khoảng 4 y bác sĩ bất ngờ vòng tay thành hình trái tim gửi xuống cho các bạn trong CLB. Các bạn CLB cũng vòng tay thành hình trái tim gửi lên cho các y bác sĩ. Lúc đó, giữa mọi người dường như không còn khoảng cách, trao tặng yêu thương với tinh thần rất lạc quan, gửi tặng nhau những tìm cảm giữa những người chưa từng biết nhau, không thấy mặt nhau nhưng lại rất thân thương, gần gũi”, anh Nam chia sẻ.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hàng chục lượt thả tim, chia sẻ và bình luận từ cộng đồng mạng. Tài khoản Đoàn Nhung bình luận “Thương thật sự”; tài khoản Thắng Phạm bình luận “Tuyệt vời. Cho dù nắng nhưng không nóng mà thật ấm áp”; tài khoản Đi học trên núi bình luận “Yêu thương đong đầy”; tài khoản Nguyễn Đức Hồng bình luận “Nhìn hình thấy ngộ nghĩnh nhưng lại đầy yêu thương”…

Hướng về khúc ruột miền Trung

Chia sẻ về chương trình Hướng về Đà Nẵng, anh Nguyễn Bình Nam cho biết, trong đợt dịch lần này, CLB Bạn Thương Nhau kêu gọi mọi người chung tay, góp sức để mua các vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Những ngày qua, hàng trăm bộ đồ bảo hộ chuyên dùng và khẩu trang N95 đã được CLB Bạn Thương Nhau gửi tặng đến tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng.

Không chỉ hỗ trợ các bệnh viện ở Đà Nẵng, những chuyến hàng hỗ trợ vật tư y tế của CLB Bạn Thương Nhau còn đi tới các bệnh viện ở Quảng Nam.


Những thùng hàng vật tư y tế liên tiếp được chở về Quảng Nam để "chia lửa" với y bác sĩ tại đây. ẢNH: NVCC

“Rất nhiều em anh ủng hộ kinh phí chương trình có nhắn mình là nhớ “chia lửa” cho Quảng Nam với nhé. Thật ra, trong thâm tâm mình và tất cả các mạnh thường quân cũng như thành viên CLB, Quảng Nam - Đà Nẵng là mảnh đất ân tình. Tuy là 2 tỉnh thành riêng biệt nhưng đều là anh em một nhà, đều là một phần của khúc ruột miền Trung. Chính vì vậy, CLB quyết định lên đường “chia lửa” với các y bác sĩ ở Quảng Nam”, anh Nam chia sẻ về những chuyến hàng tiếp sức y bác sĩ Quảng Nam.  

“Kính chúc các y bác sĩ bình an và vững vàng”, “Sau lưng các bạn luôn có chúng tôi”, “Chung tay bảo vệ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch”,… là những thông điệp gửi gắm trong từng thùng hàng gửi đến các y bác sĩ.

“Mỗi thùng hàng đều được dán các thông điệp để các y bác sĩ hiểu đó không chỉ là những bộ đồ bảo hộ, những chiếc khẩu trang mà còn là tấm lòng của cả cộng đồng đang hướng về họ. Phía sau các y bác sĩ luôn có mọi người quan tâm, dõi theo, họ không cô đơn trong cuộc chiến với Covid-19”, anh Nam trải lòng.


Trên mỗi thùng hàng đều được dán một thông điệp để chia sẻ, động viên tinh thần các y bác sĩ. ẢNH: NVCC

Trong quá trình đi trao hỗ trợ, cả thành viên CLB và các y bác sĩ đều mang đồ bảo hộ, không bắt tay, không nói chuyện được nhiều nhưng mọi người luôn hiểu nhau, động viên nhau trong từng ánh nhìn.

“Mình may mắn khi được sự đồng hành của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong suốt những ngày qua. Trong thời gian tới, CLB vẫn tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để có đủ nguồn lực, hỗ trợ kịp thời các cơ sở y tế, giúp các y bác sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ, chiến thắng trong “trận chiến” đầy khó khăn này”, anh Nam chia sẻ.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.