53 y, bác sĩ Bệnh viện 199 xuất quân hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch
Đăng ngày 05-07-2021 15:59, Lượt xem: 1378

Sáng 5-7, Bệnh viện 199 (Bộ Công An) tổ chức lễ xuất quân, tiễn Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam và Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến đến dự và động viên lực lượng y, bác sĩ.


Video: 53 y, bác sĩ Bệnh viện 199 xuất quân hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Sẵn sàng lên đường

Theo đó, Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh gồm 53 người, trong đó có 17 bác sĩ, 28 điều dưỡng, 6 kĩ thuật viên, 2 dược sĩ có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài... Toàn bộ các thành viên trong đoàn đều đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tối thiểu 1 mũi.


Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu động viên Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh

Trước đó, đội ngũ cán bộ y tế đã có buổi tập huấn chi tiết về phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly, quy trình mang tháo phương tiện phòng hộ cá nhân (PPE), phòng ngừa phơi nhiễm với dịch tiết sinh học của người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung cho biết, ngay khi có đề nghị về số lượng y tế và kĩ thuật chuyên môn hỗ trợ cho vùng dịch, Bệnh viện 199 đã kêu gọi tinh thần tình nguyện xung phong chống dịch.


Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa cho Bác sĩ CKII Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, Trưởng đoàn công tác

“Rất vui khi các y, bác sĩ đều đồng lòng, nhiệt huyết với chuyến đi lần này. Với kinh nghiệm đã đi qua những đợt dịch cùng thành phố Đà Nẵng, các anh em trong đoàn sẽ đồng hành cùng thành phố bạn, hỗ trợ hết khả năng nhằm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, bác sĩ Trung khẳng định.

Sau khi vào thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn y, bác sĩ Bênh viện 199 sẽ được phân công thực hiện công tác khám chữa bệnh và điều trị ngay lập tức. Với tư thế sẵn sàng, quyết tâm hỗ trợ hết mình giúp thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Mệnh lệnh đến từ trái tim

Phát biểu động viên Đoàn y, bác sĩ, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương ý thức trách nhiệm, sự quyết tâm của Bệnh viện 199 đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn phương tiện để tăng cường cùng thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn động viên các y, bác sĩ trong đoàn công tác trước khi lên đường

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn cho biết, đây là lần thứ 2 Bộ Công an cử Đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch trong đợt dịch lần thứ 4 này. Trước đó, Bộ Công an cũng đã cử Đoàn công tác gồm các y, bác sĩ có kinh nghiệm tới Bắc Giang hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 và được nhân dân Bắc Giang tin tưởng, đánh giá cao.


Một nhân viên y tế Bệnh viện 199 tặng hoa động viên các thành viên trong đoàn

Theo Thượng tướng Sơn, khác với đợt hỗ trợ lần trước là điều trị cho người dân tỉnh Bắc Giang, lần này đối tượng chăm sóc có thể là đồng đội và phạm nhân, những người đang có những lầm lỗi với cộng đồng nên việc ứng xử cần phải hết sức nhân văn, tình người.


Các y, bác sĩ vẫy chào đồng nghiệp trước khi xe lăn bánh

“Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác để hỗ trợ, giúp đỡ thành phố Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng Công an nhân dân, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.


Các y, bác sĩ trong Đoàn công tác thể hiện quyết tâm chiến thắng đại dịch

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, các thành viên trong Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 199 khi thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch, phát huy tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ y tế Công an nhân dân, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt với địa phương bạn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


 Việc lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch là mệnh lệnh đến từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng Công an nhân dân

Thay mặt Đoàn công tác, Bác sĩ CKII Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, Trưởng đoàn bày tỏ: “Giữa lúc tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, các y, bác sĩ trong đơn vị đã sẵn sàng tâm lý, với phương châm bất kỳ tỉnh thành nào cần, chúng tôi sẽ có mặt hỗ trợ. Chúng tôi hẹn ngày trở lại Đà Nẵng trong niềm vui chiến thắng đại dịch COVID-19”.


Sau khi vào thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn y, bác sĩ Bênh viện 199 sẽ được phân công thực hiện công tác khám chữa bệnh và điều trị ngay lập tức. Với tư thế sẵn sàng, quyết tâm hỗ trợ hết mình giúp thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh

Chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường, bác sĩ Vũ Đình Thanh, Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện 199 nói: “Là người chiến sĩ y tế Công an nhân dân, chúng tôi hiểu rằng, cả nước đang dồn toàn lực để chiến đấu với đại dịch và không ai được phép đặt mình ngoài cuộc chiến này. Tôi hy vọng, với những kinh nghiệm được tích lũy tại các đợt chống dịch ở Đà Nẵng, đội ngũ y, bác sỹ đơn vị sẽ phát huy hết khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cùng thành phố Hồ Chí Minh chiến đấu với dịch bệnh”.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.