Từ 2-11: Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi
Đăng ngày 01-11-2021 05:33, Lượt xem: 1129

Ngày 31-10, Sở Y tế thành phố ban hành kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố. Theo đó, số liều vaccine được tiêm trong đợt này là 45.942 liều tương đương 45.942 người.

Cụ thể, đối tượng tiêm là học sinh (bao gồm người nước ngoài) đang theo học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm trực thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo; trẻ trong độ tuổi từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Đây là đợt đầu tiên, Đà Nẵng triển khai tiêm chủng mũi 1 vaccine COVID-19 Pfizer cho đối tượng trẻ em, bao gồm cả trẻ người nước ngoài sống trên địa bàn thành phố

Ngoài ra, trong đợt này, thành phố còn tổ chức tiêm mũi 1 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; người chuyển tuyến, hoãn tiêm trong các đợt tiêm chủng trước và đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, ngành y tế và các địa phương dự kiến huy động 102 đội tiêm chủng tại 16 địa điểm tiêm trên toàn thành phố trong khung thời gian từ ngày 2 đến 5-11.

Cũng trong chiều nay (31-10), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có Công văn 3243/SGDĐT-CTrTT gửi các trường về việc triển khai tiêm vaccine cho học sinh, học viên Trung học phổ thông.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường, trung tâm thông tin về ý nghĩa, lợi ích của hoạt động tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh hay người giám hộ của học sinh.

Với mục đích tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng,” “Vaccine phòng bệnh tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất.”

Ngoài ra, các đơn vị trường học kịp thời gửi đến phụ huynh về nội dung Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine COVID-19 và Bảng kiểm trước tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đối với trẻ em để phụ huynh nghiên cứu và thông tin đến bộ phận khám sàng lọc tại điểm tiêm về tình hình sức khỏe của con, em mình. Nhà trường có trách nhiệm gửi Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine COVID-19 đến phụ huynh và hướng dẫn phụ huynh nghiên cứu, ký xác nhận trước khi đưa học sinh đến điểm tiêm chủng.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác