20 nhà giáo tiêu biểu của Đà Nẵng nhận Giải thưởng Võ Trường Toản
Sáng 14-11, tại Đà Nẵng, Báo Sài Gòn giải phóng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, cùng công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức trao lễ Giải thưởng Võ Trường Toản cho 20 nhà giáo tiêu biểu, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người của thành phố Đà Nẵng.

20 giáo viên đạt giải thưởng Võ Trường Toản năm 2016 tại thành phố Đà Nẵng.

Giải thưởng Võ Trường Toản là giải thưởng thường niên do Báo SGGP tổ chức từ năm 1998, diễn ra trước thềm kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, nhằm tôn vinh và tri ân những thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Trong suốt 19 năm qua, đã có hơn 570 nhà giáo tiêu biểu (trên tổng số hơn 70.000 giáo viên) của TP. Hồ Chí Minh được trao giải thưởng Võ Trường Toản. Năm nay, lần đầu tiên Giải mở rộng tặng thưởng cho giáo viên ở thành phố Đà Nẵng, mỗi giải 20 triệu đồng.

20 nhà giáo được tôn vinh lần này là những tấm gương tiêu biểu, tận tâm, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, hội đủ các tiêu chuẩn như: am hiểu nghề nghiệp; nắm bắt tốt các chủ trương, phương hướng của ngành; có uy tín trong tập thể sư phạm, được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng. Bên cạnh đó, các thầy cô còn có sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, liên tục giữ vững và nâng cao chất lượng chuyên môn. Giải thưởng cũng ưu tiên cho những nhà giáo có tâm huyết và có thâm niên gắn bó bền bỉ với nghề.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên phấn khởi: "Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, thành phố Đà Nẵng nói chung và ngành giáo dục – đào tạo thành phố nói riêng có thêm được niềm vui mới, mang ý nghĩa xã hội lớn. Đó là, Giải thưởng Võ Trường Toản lần đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh các nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục – đào tạo Đà Nẵng". 

Nhắc đến truyền thống "tôn sư trọng đạo", Phó Chủ tịch nhấn mạnh: "Cách đây hơn 200 năm, người thầy đầu tiên của đất Nam Bộ - Võ Trường Toản đã nói đến trách nhiệm và đóng góp của những người làm nghề giáo, đó là đạo lý “Lương sư, hưng quốc”, nghĩa là quốc gia có những người thầy giỏi và có một nền giáo dục tốt, thì sẽ hưng thịnh. "Lương sư, hưng quốc" vừa nhắc nhở trọng trách, vừa ngợi ca những người thầy vừa có tầm, vừa có tâm và có đạo hạnh. Trên tinh thần đó, vinh danh công lao của nhà giáo chính là bày tỏ lòng tri ân đối với những người đã dạy mình, đồng thời thể hiện niềm tôn quý đối với truyền thống giáo dục, truyền thống văn hoá dân tộc".

“Tất cả các thầy cô giáo đều xứng đáng được vinh danh vì sự nghiệp trồng người cho thành phố. Các thầy cô đã tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo tiền đề cho TP phát triển. Vai trò của các nhà giáo là hết sức quan trọng”, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên bày tỏ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố cũng trao tặng Bằng khen UB cho 20 thầy cô giáo được tôn vinh.

Danh sách 20 giáo viên đạt giải thưởng Võ Trường Toản năm 2016 tại thành phố Đà Nẵng:

1. Thầy Ngô Ngọc Thủy, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn;

2. Thầy Nguyễn Ngọc Phương, Trường THPT Phạm Phú Thứ;

3. Cô Nguyễn Thị Phương, Trường THPT Ông Ích Khiêm;

4. Cô Phan Thị Hồng Loan, Trường THPT Phan Châu Trinh;

5. Thầy Phan Thanh Thuận, Trường THPT Tôn Thất Tùng;

6. Thầy Đặng Trần Duy Tân, Trường THPT Hoàng Hoa Thám;

7. Cô Nguyễn Thị Châu, Trường THPT Nguyễn Trãi;

8. Thầy Hà Thúc Quang, Trường THPT Thái Phiên;

9. Cô Trần Thị Hoa, Trường Phổ thông Hermann Gmeiner;

10. Thầy Hoàng Hào, Trường THCS Nguyễn Khuyến;

11. Cô Trương Thị Ngọc Hà, Trường chuyên biệt Tương Lai;

12. Cô Lê Thị Thanh Hương, Trung tâm GDTX, KTTH HN@DN quận Sơn Trà;

13. Thầy Nguyễn Văn Cơ, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, quận Liên Chiểu;

14. Cô Nguyễn Thị Kim Minh, THCS Trần Quý Cáp, quận Cẩm Lệ;

15. Cô Huỳnh Thị Phương Thúy, Tiểu học Lâm Quang Thự, huyện Hòa Vang;

16. Cô Lê Thị Ngọc Uyên, Trường Mầm non 19/5, quận Hải Châu;

17. Cô Hoàng Thị Như Vân, Tiểu học Ngô Gia Tự, quận Sơn Trà;

18. Cô Nguyễn Thị Bình, Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê;

19. Cô Nguyễn Hoàng Anh Thi, Tiểu học Tô Hiến Thành, quận Ngũ Hành Sơn;

20. Cô Trần Thị Sang, THCS Nguyễn Văn Linh, quận Cẩm Lệ.

HIỀN TRANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác