Internet of Things (IoT) – Công nghệ mở ra cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ
Đăng ngày 21-05-2018 01:25, Lượt xem: 572

Ngày 19-5, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp Công ty IoT Việt Nam tổ chức Hội thảo “IoT - công nghệ thay đổi cuộc sống tương lai”. Tham dự có ông Trần Đình Tuấn – Giám đốc Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ Đà Nẵng, đại diện các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn.

Các chuyên gia chia sẻ về về những xu hướng mới nhất của hệ sinh thái IoT trên thế giới và Việt Nam

Internet of Things (IoT) có nghĩa là tất cả mọi vật dụng trong cuộc sống đều có thể kết nối với nhau qua mạng Internet, với những chức năng giao tiếp, tương tác để phục vụ nhu cầu con người. IoT gồm 5 thành phần là thiết bị, hạ tầng kết nối, phần mềm nền tảng, phần mềm phân tích dữ liệu lớn và các phần mềm ứng dụng. Dự báo đến năm 2020, có 24 tỉ thiết bị kết nối IoT với hơn 25 triệu ứng dụng, 24 tỷ hệ thống nhúng, hệ thống thông minh 50 ngàn tỷ Gigabytes dữ liệu đem lại 6.000 tỷ USD doanh thu. Đây được xem là giải pháp công nghệ tối ưu mà qua đó các cá nhân, doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều ý tưởng ứng dụng thiết thực vào cuộc sống như thành phố thông minh, nhà thông minh, giao thông thông minh…Tại hội thảo, các chuyên gia đã tập trung thảo luận những vấn đề ứng dụng của Internet of Things (IoT), Azure Iot HUB – Nền tảng IoT của Microsoft và khả năng ứng dụng, giới thiệu dự án XinkCiti – Bộ bản đồ thành phố 3D với các ứng dụng phục vụ quản lý quy hoạch đô thị, hệ thống thiết bị quan sát (camera giao thông, an ninh – trật tự), quan trắc môi trường...

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang hướng tới cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT cũng như cho ra đời những sản phẩm ứng dụng, giải pháp được thị trường công nghệ thông tin đánh giá cao như hệ thống tiết kiệm năng lượng, nhà thông minh, giao thông thông minh…Thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều chính sách mới hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ và ứng dụng CNTT trong năm 2018 với tổng mức hỗ trợ trong hoạt động nghiên cứu và triển khai, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp là 3 tỷ đồng/ năm. Theo ông Phạm Tiên Phong – Trưởng phòng quản lý công nghệ và thị trường công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ), với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, thành phố sẽ hỗ trợ đến 30% chi phí mua thiết bị công nghệ có hàm chứa công nghệ cao, hỗ trợ đến 15% chi phí mua thiết bị công nghệ có hàm chứa công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác