Phấn đấu để Đà Nẵng trở thành cái nôi đào tạo ra những con người tốt cho xã hội
Đăng ngày 16-11-2018 06:59, Lượt xem: 102

Trong niềm vui chung của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo VIệt Nam 20-11, sáng 16-11, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức lễ Tuyên dương - Khen thưởng phong trào thi đua năm học 2017 – 2018. Tham dự lễ khen thưởng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng III cho 1 cá nhân và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể được khen thưởng

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, cho biết, năm học qua, ngành giáo dục thành phố đã có nhiều đổi mới trong phong trào “Dạy tốt — Học tốt” tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ công chức, viên chức toàn ngành. Các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” từng bước đi vào thực chất, giảm bệnh hình thức, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành, tác động trực tiếp vào ý thức, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên. Các thầy giáo, cô giáo không ngừng học tập, sáng tạo; hăng hái, chủ động tham gia các cuộc thi, hội thi do các cấp tổ chức.Qua đó, có 1010 cá nhân đạt giải tại Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning cấp thành phố, trong đó, có 7 cá nhân đạt giải Ba và giải Khuyến khích cấp quốc gia; có 213 sáng kiến của công chức, viên chức các đơn vị, trường học được Hội đồng ngành đánh giá và công nhận. Nhiều sáng kiến được đánh giá có chất lượng, hiệu quả áp dụng cao; trong đó, có 5 sáng kiến được thành phố công nhận có tác dụng, ảnh hưởng đối với thành phố Đà Nẵng.

Ở bậc học mầm non, tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, có 463 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, trong đó, có 164 giáo viên đạt kết quả xuất săc; có 59 đơn vị, trường học được trao giải tại Cuộc thi Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trong đó có 3 đơn vị đạt giải Xuất sắc là Trường mầm non Hoa Phượng Đỏ quận Hải Châu, Trường mầm non Cẩm Nhung quận Thanh Khê, Trường mầm non Vành Khuyên quận Sơn Trà được tuyển chọn tham gia dự thi cấp quốc gia và đều được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nổi bật ở các ngành học, bậc học là chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao với một phong trào thi đua sôi nổi đều khắp. Chất lượng học tập của học sinh các cấp tương đối đồng đều; học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và kết quả thi học sinh giỏi quốc gia đã đạt được những thành tích nhất định. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THCS, thi THPT quốc gia, tuyển sinh vào lớp 10, các cuộc thi, kỳ kiểm tra thường xuyên, định kỳ đã được tinh giản, cải tiến, thay đổi phù hợp với tình hình, yêu cầu mới. Cụ thể, Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đạt 47 giải/64 học sinh tham gia, trong đó 1 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba và 15 giải Khuyến khích, tăng 12 giải so với năm học 2016 - 2017. Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp toàn quốc đạt 4 giải, với 2 giải Nhì và 2 giải Tư. Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017, học sinh thành phố đã vươn lên nhóm đầu với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Tại Ngày hội Robothon quốc tế năm 2017, đoàn học sinh Đà Nẵng đoạt được 3 giải Nhất hạng Sơ cấp và 17 giải Ba hạng Sơ cấp và Trung cấp.

Ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đạt được của ngành, năm học 2017 – 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Bằng khen hoàn thành xuất sắc 5 lĩnh vực công tác trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Cùng với đó, nhiều cá nhân, tập thể được tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng, cụ thể: có 1 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng III; 6 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 20 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố; 21 tập thể và 36 nhà giáo được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 229 nhà giáo được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 12 tập thể và 23 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng Khen; 10 tập thể được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc; 277 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 25 cá nhân được tặng danh hiệu Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu; 11 tập thể và 294 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng gửi lời chức mừng, chia sẻ niềm vui đến toàn thể cán bộ quản lý, các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích toàn ngành giáo dục thành phố đã đạt được, cũng như những tập thể, các nhân được khen thưởng trong năm học vừa qua. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Đà Nẵng cần phấn đấu để thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế, nơi phát triển về du lịch, phát triển công nghệ thông tin, mà còn phải là cái nôi đào tạo ra những con người tốt, nguồn nhân lực chất lượng cao, những chuyên gia hàng đầu để phát triển xã hội.

Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, “sự nghiệp trăm năm trồng người đòi hỏi các thầy, các cô phải hết sức bền bỉ, kiên trì, sáng tạo mới đạt được thành quả tốt đẹp”; vì vậy, mong rằng, các thầy, các cô cũng như toàn ngành giáo dục thành phố nỗ lực vượt qua khó khăn để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, làm sao để thành phố ngày càng có nhiều giáo viên giỏi, học sinh giỏi, xứng đáng với lòng tin cậy của nhân dân và Đảng bộ thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác