Hơn 800 tình nguyện viên chung tay “Giải cứu Đại dương”
Đăng ngày 07-08-2019 17:11, Lượt xem: 60

Sáng 7-8, tại bãi biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) tổ chức sự kiện “Giải cứu Đại dương”. 

Tham gia sự kiện có trên 800 tình nguyên viên bao gồm đội ngũ nhân viên, tư vấn viên của Prudential trên toàn quốc và nhóm cán bộ WWF, người dân phường Hòa Hiệp Bắc, đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng.

Theo Ban tổ chức sự kiện, Việt Nam là 1 trong 4 nước có lượng rác thải nhựa ra Đại dương nhiều nhất thế giới. Do đó, sự kiện dọn rác bãi biển lần này không chỉ nhằm chung tay cùng chính quyền và các sở, ban ngành địa phương dọn sạch bãi biển, trả lại cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các loài sinh vật biển, mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải nhựa, từ đó hướng đến thay đổi hành vi sử dụng và thải loại rác thải nhựa ra môi trường. 

Sau buổi lễ, hơn 800 tình nguyện viên và người dân đã dọn sạch bãi biển Kim Liên; đặc biệt, trong quá trình dọn rác, các tình nguyên viên đã phân loại rác ngay khi tiến hành dọn.

Theo Prudential Việt Nam, hoạt động làm sạch bãi biển nằm trong khuôn khổ dự án “Vì cộng đồng không rác thải nhựa” do WWT Việt Nam phối hợp cùng Prudential Việt Nam triển khai thực hiện với 3 hợp phần hoạt động chính gồm: truyền thông cộng đồng; giao dục trẻ em và gắn kết doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, từ ngày 5 đến 11-8, Quầy tương tác “Chọn giảm dừng nhựa” cùng máy thông minh tự động ăn nhựa động quyền Prudential Việt Nam sẽ có mặt tại 7 địa điểm bao gồm các văn phòng, khu vui chơi ngoài trời và siêu thị của thành phố biển này trước khi tiếp tục chuyến hành trình đến với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

“Prudential Việt Nam luôn hành động mang đến môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, bởi chúng tôi tin rằng một cuộc sống bền vững là nơi con người có thể chung sống hài hòa với thiên nhiên. Vì vậy, các hoạt động của chúng tôi sẽ góp phần chuyển hóa ý thức thành hành động để một ngày không xa, “ô nhiễm trắng” sẽ được đẩy lùi”, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Clive Baker chia sẻ.

Tin và ảnh: TKN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác