Thông tin báo chí ngày 18 -12
Đăng ngày 19-12-2019 02:08, Lượt xem: 96

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 18 -12

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

- Trưởng Ban Dân vận Trung ương chúc mừng giáng sinh tại Đà Nẵng:

+Chiều 17/12, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã tới thăm Tòa giám mục Giáo phận Đà Nẵng và Hội Truyền giáo Cơ Đốc Việt Nam nhân dịp lễ Giáng sinh.

- Đà Nẵng chính thức có Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc:

+Tại lễ trao quyết định thành lập và bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, đại diện Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng mong muốn, việc thành lập Tổng lãnh sự quán và bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng với các địa phương và đối tác Hàn Quốc. Đồng thời, Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu, hữu nghị, hợp tác giữa 2 quốc gia nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

- Giáo viên bị phụ huynh tát tai giữa cuộc họp, cô giáo tố cáo với công an đòi danh dự;

+ Ngày 17-12, cư dân mạng choáng váng với video clip một phụ huynh lớn tiếng  rồi bất ngờ tát thẳng mặt một cô giáo ngay trong cuộc họp. Càng phẫn nộ hơn nữa  khi đoạn clip này do chính phụ huynh này livestream chia sẻ.Tại buổi họp với các giáo viên, bà Thy dùng tay tát thẳng vào mặt nữ hiệu trưởng Trung tâm Mun Art. Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị vừa nhận đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (Hiệu trưởng Trung tâm âm nhạc ngoại khóa Mun Art) trên địa bàn quận.

- Lập 3 đoàn thanh tra 190 cơ sở kinh doanh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán:

+Ngày 17-12, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã thành lập 3 đoàn thanh tra nhằm tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân năm 2020. Lực lượng chức năng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với 190 cơ sở kinh doanh thực phẩm với các mặt hàng chính, có lượng tiêu thụ cao trong kịp tết là hải sản tươi sống, bánh kẹo, mứt, rượu bia, bò khô, mực khô… và các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ kéo dài từ ngày 15-12-2019 đến 15-12-2020.

- Đà Nẵng chính thức vận hành bãi đỗ xe thông minh đầu tiên:

+Ngày 17/12, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã thống nhất đề xuất của Sở này về công tác vận hành thử công trình Bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 1). Theo đó, Bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng sẽ được đưa vào vận hành chính thức khai thác dịch vụ 24/24h, có thu giá dịch vụ trông giữ xe bắt đầu từ ngày 20-12.

- Đà Nẵng: Phát hiện kho hàng nghi nhập lậu trên xe khách:

+Ngày 17/12, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết cơ quan này đang tạm giữ nhiều hàng hóa trên xe khách không có hóa đơn chứng từ. Cụ thể, các kiện hàng hóa này được đóng thùng, chứa áo quần, đèn trang trí…

-Tai nạn giao thông Người phụ nữ bị xe tải cuốn vào gầm tử vong;

+Thông tin ban đầu, vào khoảng 11g  ngày 17/12 chị Nguyễn Thị T H (SN 1973, trú TP Đà Nẵng), điều khiến xe máy, lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng, theo hướng xuống cầu Vượt Ngã Ba Huế. Khi đến trước 363 Tôn Đức Thắng thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải do Lê Văn T. (SN 1974, trú An Nhơn, Bình Định) điều khiển, hậu quả, chị H bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ.  Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

2/ Báo Đà Nẵng:

- Vướng mắc trong xử lý lang thang xin ăn biến tướng:

+ Theo ông Thái Đình Hoàng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố, công tác xử lý những đối tượng lang thang xin ăn biến tướng vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Trước hết, phải kể đến nguồn nhân lực cho công tác là khá mỏng, nên việc bảo đảm trực 24/24 giờ không dễ dàng. Trong năm 2018, do yêu cầu tinh giản bộ máy, hiện chỉ còn lại có 6 người phụ trách lĩnh vực này nên rất vất vả. Lực lượng phối hợp với tổ 550, chủ yếu vẫn  là công an địa phương khá bận rộn nên còn ít thời gian cho công tác xử lý ăn xin biến tướng... Công tác tạm trú tạm vắng tại các địa phương vẫn còn bất cập. Đối với trường hợp trẻ em lang thang xin ăn thì các cơ quan chức năng cũng gặp lúng túng, do quy định hiện hành là thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em lang thang xin ăn ở các cơ sở xã hội không được quá 3 tháng. Thực tế, có không ít trường hợp trẻ em lang thang xin ăn bị tạm giữ đủ thời gian 3 tháng buộc phải thả, ngay lập tức, các em lại đi lang thang xin ăn. Nếu có khác chăng chỉ là các em đổi các “hành nghề” và đổi địa bàn hoạt động. Điều này khiến công việc của tổ 550 chẳng khác nào “bắt cóc bỏ dĩa”…

- Xử lý các xưởng mộc, cơ khí... gây ô nhiễm;

+Theo phản ánh của người dân, ở đường Huỳnh Ngọc Đủ (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thời gian qua có gần chục xưởng mộc, cơ khí, nhôm kính hoạt động gây ồn ào, ô nhiễm môi trường khiến nhiều người bức xúc.Ghi nhận tại hiện trường trong những ngày qua, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Dọc hai bên tuyến đường Huỳnh Ngọc Đủ, có nhiều xưởng mộc, cơ khí, nhôm kính hoạt động phát ra những âm thanh chát chúa. Chưa kể, chủ các cơ sở sản xuất này còn bày biện thiết bị máy móc, vật liệu ngay trên vỉa hè trông nhếch nhác, cản trở lối của người đi bộ.  

- Chiếm dụng vỉa hè, lòng đường Phạm Như Xương:

+Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, vỉa hè và lòng đường tuyến đường Phạm Như Xương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) bị người dân chiếm dụng tràn lan, cản trở lối người đi bộ, gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông, khiến nhiều người bức xúc.   + Người dân có nhà ở đường Phạm Như Xương bức xúc cho biết, lâu nay các hộ kinh doanh trên con đường này mạnh ai nấy chiếm dụng vỉa hè để đặt biển hiệu, bàn ghế chiếm hết chỗ người đi bộ. Thậm chí, có hôm xe máy dựng cả dãy dài dưới lòng đường, gây cản trở giao thông và trông rất bát nháo. Cũng theo chị C., nguyên nhân do cơ quan chức năng, chính quyền địa phương ít kiểm tra, không xử lý triệt để.

3/ Báo Giao thông:

- Đà Nẵng: Không để thủ phủ du lịch “ngủ sớm”

+Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, Sở Du lịch hiện đang lên kế hoạch để trình UBND TP về các phương án “đánh thức du lịch đêm”. Cụ thể, nhiều tuyến phố sẽ được tăng thời gian phục vụ du khách từ 21 giờ đến 24 giờ hằng ngày; tàu thuyền du lịch trên sông Hàn cũng sẽ được nghiên cứu giãn thời gian phục vụ đến 24 giờ. Ngoài ra, hàng loạt các tuyến phố có dịch vụ kinh doanh du lịch như các vũ trường, quán bar…cũng sẽ được nghiên cứu để cho phép giãn thời gian phục vụ…

 

ANH TRỊNH

   

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT