Thông tin báo chí ngày 24-12
Đăng ngày 24-12-2019 08:16, Lượt xem: 75

Thông tin về thành phố Đà nẵng, báo chí đăng tải ngày 24 -12

  1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

 - Đà Nẵng hủy bỏ qui định quản lí, sử dụng đất rẻo vì sai luật?

+ Sau những bất cập liên quan đến quy định về quản lí, sử dụng đất rẻo trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 3862/QĐ-UBND ngày 14/7/2017 về qui định quản lí, sử dụng đất rẻo trên địa bàn TP sau hơn 2 năm triển khai thực hiện.

- Phụ huynh tát nữ hiệu trưởng ngay trong cuộc họp đã nhận sai, bày tỏ mong muốn được nói lời xin lỗi:

+Chiều 23/12, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã làm việc với những người liên quan trong clip phụ huynh tát nữ hiệu trưởng ngay tại cuộc họp, gây xôn xao dư luận những ngày qua.Qua làm việc, bà Nguyễn Thị Trường Thy (SN 1982, trú Q.Hải Châu, Đà Nẵng), phụ huynh có hành động tát nữ hiệu trưởng ngay tại cuộc họp đã thừa nhận sai và bày tỏ mong muốn được xin lỗi.

2/ Kinh tế &Đô thị:

- Đà Nẵng: Trường hợp sử dụng trái phép ma túy tăng 202% trong 5 năm:

+Trong 5 năm kể từ tháng 8/2014 đến 2019, Công an TP Đà Nẵng phát hiện 14.904 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy, nhiều hơn 9.970 trường hợp (tăng 202%) so với giai đoạn 2010 - 2014.Nguy cơ Cảng Đà Nẵng thành nơi sản xuất và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng dự báo: Trong thời gian tới, do tình hình ma túy tại khu vực và thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, các đối tượng vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy lợi dụng Việt Nam để làm địa bàn tiêu thụ, trung chuyển ma túy đi các nước khác qua các cửa khẩu, trong đó có TP Đà Nẵng. Vì vậy, dự báo trong thời gian tới, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Đà Nẵng vẫn còn diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng với phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, liều lĩnh, manh động hơn.

3/ Báo Pháp luật TP.HCM:

- Giá thịt heo tăng 45%, Đà Nẵng vào cuộc:

+Tại Đà Nẵng, tính đến tháng 11, tổng đàn heo trên địa bàn TP giảm còn khoảng 20.000 con. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, số lượng thịt gia súc, gia cầm tại các cơ sở giết mổ tập trung do đơn vị quản lý chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu thực phẩm của TP Đà Nẵng, 90% nhập từ các địa phương khác. Trước tình hình thiếu hụt thịt heo, một số doanh nghiêp (DN) sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm thịt heo, các siêu thị trên địa bàn TP đã chủ động tìm kiếm nguồn thịt nhập khẩu từ các đơn vị nhập khẩu hàng hóa trong nước và nhập trực tiếp từ nước ngoài như: Tây Ban Nha, Canada, Mỹ…Theo DN dự đoán, nhu cầu và giá thịt heo dự kiến sẽ tăng cao trong dịp tết Nguyên đán. Do không đảm bảo được nguồn cung dồi dào nên các DN này dự kiến sẽ không tham gia chương trình bán hàng bình ổn phục vụ tết đối với mặt hàng thịt heo như mọi năm.

4 /Báo Người lao động:

 - Đà Nẵng: Xếp hàng từ 4 giờ sáng mua vé xe về quê ăn Tết:

+Theo ghi nhận, đến 16 giờ ngày 23-12, các phòng vé tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng vẫn còn rất đông người chờ đợi. Người mua vé cho biết mình đã phải chờ từ 2 đến 3 giờ đồng hồ để chờ được gọi tên mua vé. Theo tìm hiểu, lường trước nhu cầu mua vé tăng cao trong dịp cuối năm, các nhà xe đã mở bán vé từ 6 giờ sáng 23-12. Tuy nhiên, lượng vé bán ra vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách.

 

ANH TRỊNH

       

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT