Thông tin báo chí ngày 25 -12
Đăng ngày 25-12-2019 09:26, Lượt xem: 78

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 25 -12

1/ Nhiều báo đưa tin:

 - Người dân Đà Nẵng đón mừng Noel vào tối 24/12:

+Những tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng và các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Chính tòa (Nhà thờ Con Gà) Đà Nẵng đã chật cứng người, phương tiện giao thông. Các lực lượng CSGT, ANTT, Công an quận Hải Châu "căng mình" phân luồng giao thông, đảm bảo TTATGT. Cùng lúc, tại các trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí về đêm ở Đà Nẵng như Vincom, Chợ đêm Helio, Công viên Châu Á...., hàng nghìn bạn trẻ háo hức xuống đường đón Giáng sinh và chụp hình 'checkin' trong những khung cảnh được trang trí lung linh trong đêm Noel.

- Đà Nẵng: Phát hiện hàng trăm thùng pháo điện trên xe tải:

+ Ngày 24/12, Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Phước (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) cho biết: lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe tải chứa hơn 100 thùng pháo điện được nguỵ trang bằng các thùng loa cùng nhiều thùng rượu. Trên các hộp chứa pháo có in nhiều chữ Trung Quốc. Thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng pháo điện này. Hiện, Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Phước đã bàn giao phương tiện và số hàng trên cho Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường, Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng tiếp tục làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định.

2/VietNamnet:

- Ớn lạnh khu dân cư ‘sống chung với hàng nghìn người chết’ ở Đà Nẵng

+Nhiều năm nay, người dân sống tại các tổ 33,21,27,14 của phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chịu cảnh “sống chung với người chết”. Mộ xen lẫn nhà dân.Theo người dân, khu vực này trước là nghĩa địa. Cách đây hơn chục năm, khi quỹ đất ngày càng ít đi, dân xây nhà lấn dần vào nghĩa địa và đến giờ thì nhà “nhập” chung với mồ mả.Có mặt tại tổ 21, hàng trăm ngôi mộ nằm xen lẫn giữa nhà dân, khói hương nghi ngút, để đi vào sâu bên trong nhiều người phải băng qua các lăng lớn. Bà Nguyễn Thị Niệm (người dân) cho biết, nhiều gia đình mồ mả nằm ngay trong sân, trước cổng. Nhiều công nhân và sinh viên đến thuê trọ không dám ra khỏi nhà vào ban đêm, Theo thống kê của UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), có gần 2.000 ngôi mồ nằm trong các khu dân cư, sát nhà dân. Trong đó nhiều nhất là tổ 21 có 593 ngôi, tổ 33 có 372 ngôi…

3/ Báo Đà Nẵng:

- Đường xuống cấp, mất an toàn giao thông:

+Hiện nay, khá nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng xuất hiện vị trí sụt lún, đá dăm tạo độ nghiêng hoặc có ổ gà, ổ voi trông mất thẩm mỹ, gây tâm lý không yên tâm cho người tham gia giao thông.Đường Võ Nguyên Giáp, đoạn gần tiếp giáp đường Hoàng Kế Viêm (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thời gian gần đây xuất hiện tình trạng sụn lún, sóng lưng trâu, tạo độ chênh khiến người đi xe máy đi qua đoạn này dễ gặp nguy hiểm. Ông Nguyễn Minh sống trên đường Hoàng Kế Viêm cho biết, nguyên nhân do một số đơn vị thi công cống thoát nước, xây dựng khách sạn khi hoàn trả mặt bằng không chú ý lu bằng bề mặt đường, khiến lớp nhựa đường cũ và mới có độ chênh. Theo ông Minh, điểm chênh này nằm về phía phải đường Võ Nguyên Giáp (tính theo hướng từ Đà Nẵng đi về Hội An), lại ở vị trí dành cho xe máy lưu thông nên dễ gây tai nạn.Bên cạnh đó, theo quan sát của phóng viên, gần một năm nay, kể từ khi các tuyến đường thuộc khu phố du lịch An Thượng được thi công cải tạo, nâng cấp, mỗi ngày có rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp đến Hoàng Kế Viêm để vào khu An Thượng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến mặt đường Võ Nguyên Giáp bị ảnh hưởng.

+Tương tự, trong quá trình thi công công trình nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải Phú Lộc giai đoạn 2, mặt đường Nguyễn Thị Thập đoạn nối từ Lý Thái Tông (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đến đường Yên Khê 1 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) dài gần 200 mét bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mỗi ngày, hàng chục xe tải của Công ty CP kỹ thuật SEEN (đơn vị nhà thầu) vào - ra công trình, mang theo đất cát rơi vãi, lâu ngày dồn thành từng mảng lớn, tạo nên từng lớp sóng uốn lượn trên đường. Ghi nhận của phóng viên, đoạn đường này rất mất vệ sinh, mặt đường gần như bị xới nát, có nhiều “lòng chảo” chứa nước mỗi khi trời mưa. Người dân lưu thông ngang qua đây đều phải giảm tối đa tốc độ để tránh tai nạn có thể xảy ra.

4/ Báo Tuổi trẻ:

 - Đà Nẵng: nhà giàu vẫn được mua căn hộ thu nhập thấp:

 +Ngày 24-12, đại diện Thanh tra Đà Nẵng cho biết hiện đã có kết luận thanh tra dự án nhà ở xã hội An Trung 2 (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa công khai rộng rãi kết luận.  Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ, dự án chung cư An Trung 2 (quận Sơn Traf0 là dự án cho người thu nhập thấp. Tại két luận, Thanh tra Đà Nẵng đã chỉ ra nhiều sai phạm, bất cập về tình trạng nhiều người là cán bộ , công chức có nhà, đất, thu nhập cao nhưng vẫn được mua căn hộ thu nhập thấp.  Kết quả kiểm tra 324 trường hợp được mua nhà ở xã hội, nhiều trường hợp hồ sơ xét duyệt không có đầy đủ các giấy tờ chứng minh đúng đối tượng , điều kiện được hưởng chính sách về nhà ở xã hội theo quy định. Đáng chú ý, qua kết quả kiểm tra, đối chiếu với 324 trường hợp được duyệt mua nhà ở xã hội An Trung 2 thể hiện có nhiều trường hợp có 2 thửa đất trở lên…

 

ANH TRỊNH

 

      

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT