Ghi nhận tình hình ngày đầu tiên sử dụng thẻ vào chợ tại quận Hải Châu
Đăng ngày 12-08-2020 22:17, Lượt xem: 871

Sáng 12-8, người dân trên địa bàn quận Hải Châu bắt đầu đi chợ với thẻ vào chợ. Tại các chợ Đống Đa, chợ Mới, chợ Cồn, chợ Nguyễn Tri Phương, Ban quản lý chợ đã tăng cường lực lượng bảo vệ trực ở cổng chợ để hướng dẫn, kiểm tra thẻ đi chợ của người dân.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, tại chợ Đống Đa đã có 3 bảo vệ trực trước cổng chợ để kiểm tra thẻ vào chợ, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn.

Ông Trương Thanh Dũng – Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, trong sáng 11-8, UBND quận đã làm việc với 13 phường và Ban quản lý (BQL) các chợ để triển khai việc phát thẻ vào chợ cho người dân. Đến 15 giờ chiều 11-8, các phường trên địa bàn quận đã in phiếu, đóng dấu, chuyển đến cho người dân.

“UBND quận đã chỉ đạo các phường tăng cường công tác tăng truyền bằng cách phát loa các thông tin chỉ đạo của thành phố trong tất cả các khu dân cư của 13 phường. Bên cạnh đó, cấp quận đã làm việc với chủ tịch UBND 13 phường và BQL các chợ thống nhất các biện pháp để triển khai một cách nhanh nhất việc cấp phát thẻ đi chợ cho người dân”, ông Trương Thanh Dũng cho biết.

Để thực hiện tốt việc quản lý người dân và tiểu thương ra vào chợ, tại các chợ trên địa bàn quận Hải Châu đã tăng cường sự hỗ trợ của lực lượng công an, biên phòng, ban bảo vệ dân phố.


Người dân được phát 5 thẻ vào chợ dùng trong 15 ngày. Thẻ màu hồng dành cho ngày ngày chẵn và thẻ màu xanh dùng cho ngày lẻ

“Phía bên ngoài chợ, chúng tôi đã giao cho các chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm hướng dẫn người dân, đảm bảo trật tự. Phía bên trong có BQL chợ và lực lượng bảo vệ hướng dẫn người dân và tiểu thương mua bán giữ khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch”, ông Dũng nói.

Bên cạnh việc kiểm tra thẻ ra vào chợ của người dân, các chợ trên địa bàn quận Hải Châu cũng triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các tiểu thương và người dân khi vào chợ phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách.

“Những ngày qua, lực lượng bảo vệ thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh phải đảm bảo an toàn thực phẩm, trước khi vào chợ phải rửa tay sát khuẩn. Tăng cường thêm lực lượng trực ở cổng chợ và lực lượng bên trong chợ để nhắc nhở tiểu thương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Văn Đức – Tổ phó Tổ Bảo vệ chợ Đống Đa.

Đi chợ từ sớm để chọn mua đủ thực phẩm cho gia đình dùng trong vài ngày tới, chị Lương Thị Thu Mỹ (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi chợ với thẻ ra vào chợ, tôi cũng chọn mua thực phẩm đủ ăn trong 3 ngày rồi 3 ngày sau mới đi chợ lại. Việc phát thẻ ra vào chợ là việc làm thiết thực và tốt cho người dân”.


Chợ Cồn tăng cường lực lượng bảo vệ để kiểm tra thẻ vào chợ, hướng dẫn người dân sát khuẩn tay trước khi vào chợ

Nhận phiếu vào chợ từ chiều hôm qua, chị Nguyễn Thị Lệ Hạnh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) chia sẻ: “Tôi thấy việc phát phiếu ra vào chợ là chủ trương tốt vì giúp đảm bảo được giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. Người dân đi chợ theo đợt thì cũng mua đầy đủ đồ ăn, đảm bảo dinh dưỡng trong mùa dịch”.

Tại chợ Cồn, chợ Mới và chợ Nguyễn Tri Phương cũng tăng cường lực lượng trực tại cổng chợ để kiểm tra thẻ vào chợ của người dân. Những trường hợp người dân chưa điền thông tin vào thẻ thì được bảo vệ hướng dẫn điền đầy đủ thông tin cần thiết. Những trường hợp không mang thẻ hoặc mang nhầm thẻ xanh thì được đội bảo vệ nhắc nhở và kiên quyết không cho vào chợ để đảm bảo được việc kiểm soát lượng người ra vào chợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch của thành phố.


Trước cổng chợ Nguyễn Tri Phương đặt bảng thông báo để hướng dẫn người dân vào chợ theo thẻ hồng và thẻ xanh

Việc đi chợ bằng thẻ được áp dụng từ ngày 12-8 cho đến khi có chủ trương mới của thành phố. Người dân được phát 5 thẻ đi chợ cho 15 ngày. Thẻ màu hồng dành cho ngày chẵn và thẻ màu xanh dùng cho ngày lẻ. Đây là biện pháp nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn đang bước vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

NHUẬN NGUYÊN - MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác