Đà Nẵng - vang mãi bản hùng ca
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng thành phố Ðà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2015), tối 29-3, tại Cung thể thao Tiên Sơn, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Đà Nẵng vang mãi bản hùng ca". Đến dự chương trình có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương và đông đảo cán bộ, nhân dân thành phố.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: “Ngày 29-3-1975 đã đi vào lịch sử thành phố như một bản anh hùng ca bất diệt. Chương trình nghệ thuật hôm nay gồm 3 phần, tái hiện về một thành phố anh hùng, thành phố có khát vọng vươn xa, hội nhập, phát triển; đồng thời khắc họa phần nào những thay đổi mạnh mẽ của thành phố trong 40 năm qua”.

Chương trình nghệ thuật "Ðà Nẵng - vang mãi bản hùng ca" thu hút đông đảo người xem và thưởng thức

Chương trình nghệ thuật "Ðà Nẵng - vang mãi bản hùng ca" được dàn dựng công phu gồm âm nhạc, vũ đạo kết hợp với các ca khúc, hình ảnh phụ họa trên những màn hình LED lớn, có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Uyên Linh, Lương Chí Cường, Khánh Ngọc… đã thật sự để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Chương 1 với chủ đề “Đà Nẵng anh hùng”, gồm những ca khúc mang âm hưởng bi tráng về một thời kháng chiến, thể hiện qua các tác phẩm Người mẹ của tôi, Mẹ Thanh Khê, Màu hoa đỏ, Cô du kích Đà Nẵng, Đà Nẵng ơi chúng con đã về. Chương 2 mang chủ đề “Đà Nẵng –  khát vọng vươn xa”, khắc họa rõ nét về thành phố Đà Nẵng đang thay đổi từng ngày với nhiều thành tựu vượt bậc về kinh tế, văn hóa, xã hội. được phản ánh qua các sáng tác: Giai điệu Tổ quốc, Hơi thở biển xanh, Khát vọng, Ngày mới nắng lên… Chương 3 với chủ đề “Đà Nẵng – Thành phố tương lai hội nhập và phát triển” kết thúc chương trình với các ca khúc Huyền diệu sông Hàn, Tôi yêu thành phố tôi yêu, Bonjour Vietnam, Đà Nẵng bốn mùa, Đất nước trọn niềm vui tạo ấn tượng trong lòng người xem về một thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, thân thiện và đáng sống…

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác