Gửi ước nguyện ngày đầu năm
Đăng ngày 23-01-2023 20:09, Lượt xem: 600

Những ngày đầu năm mới, tại Bảo tàng Đà Nẵng, rất nhiều những ước nguyện được người dân thành phố sẻ chia, gửi gắm vào những mảnh giấy nhiều màu sắc và treo lên cây nguyện ước.


Từ mùng 1 đến mùng 10 Tết Nguyên đán Qúy Mão, tại Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, quận Hải Châu) tổ chức hoạt động "Gửi ước nguyện - Nhận hy vọng - Trao yêu thương".


Tại đây, mỗi người tự chọn lấy một mảnh giấy có màu sắc theo mong muốn, sở thích để viết điều ước và treo lên cây nguyện ước.


Trong đó, màu sắc tượng trưng cho gia đạo, sức khỏe; màu vàng tượng trưng cho tài lộc, sự nghiệp, học vấn; màu đỏ tượng trưng cho tình duyên, hôn nhân.

"Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong những ngày đầu xuân, là dịp để các gia đình có thể đến và mong ước cho gia đình một năm hạnh phúc, bình an, thuận lợi trong cuộc sống, cầu mong cho các cháu nhỏ hoàn thành tốt việc học và tìm được công việc như ý muốn. Tôi cũng mong muốn trong năm mới, thành phố sẽ tiếp tục bứt phá, phát triển hơn nữa", chị Nguyễn Thị Mai tâm sự.

Các em nhỏ mong ước năm mới sẽ học tập thật giỏi để cha mẹ, ông bà vui lòng.


Rất nhiều những ước nguyện được người dân thành phố sẻ chia, gửi gắm vào những mảnh giấy nhiều màu sắc...


... và treo lên cây nguyện ước.


Chọn cho mình tờ giấy màu vàng để ghi điều ước, bạn Lê Khánh Linh (người dân thành phố) chia sẻ: "Mình hy vọng trong năm 2023, công việc của mình sẽ tiến triển tốt hơn, mình kiếm được nhiều tiền hơn để đỡ đần cho gia đình và đưa ba mẹ du lịch".

Gửi ước nguyện ngày đầu năm.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác