Thu hút các doanh nghiệp thành phố Goyang (Hàn Quốc) đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao Đà Nẵng
Đăng ngày 17-04-2024 17:31, Lượt xem: 77

Chiều 17-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), do ông Lee Dong Hwan, Thị trưởng thành phố Goyang làm Trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trần Chí Cường thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố những năm vừa qua, với những thành tựu, giải thưởng được quốc gia và bạn bè quốc tế công nhận như: Thành phố thông minh Việt Nam trong lĩnh vực “Thành phố điều hành, quản lý - hạ tầng - dịch vụ công thông minh”; “Thành phố quản lý môi trường thông minh, xanh, sạch”; “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Về định hướng phát triển thành phố trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Trần Chí Cường cho biết, Đà Nẵng chú trọng phát triển năm lĩnh vực mũi nhọn: du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp.

“Định hướng phát triển của Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng với những lĩnh vực thế mạnh của thành phố Goyang; vì vậy, rất mong cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là bước khởi đầu để hai địa phương xúc tiến hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm”, Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Trần Chí Cường đề xuất hai thành phố hợp tác thu hút các doanh nghiệp Goyang đầu tư vào Đà Nẵng trong các lĩnh vực công nghệ cao (IT, điện tử), hợp tác du lịch MICE; chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển Khu thương mại tự do; thành phố môi trường, thành phố thông minh, đô thị giao thông giao thông trọng điểm.

Rất đồng tình với nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường về sự tương đồng giữa Đà Nẵng và Goyang, Thị trưởng Lee Dong Hwan cho biết, với vị trí gần trung tâm kinh tế của Seoul, thành phố Goyang là một trung tâm thương mại và dịch vụ quan trọng, với nhiều khu công nghiệp và khu kinh doanh phát triển. Goyang có một ngành công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ; là một trong những thành phố hàng đầu thế giới trong việc thực hiện mục tiêu trung hòa Carbon; đồng thời, là điểm đến thu hút đông đảo du khách thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội hàng năm.

Đặc biệt, thành phố Goyang được Chính phủ Hàn Quốc chỉ định là thành phố tiêu biểu vào năm 2022, có quyền tự chủ trong các hoạt động của thành phố; Goyang cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tự do và mở rộng giao lưu với các thành phố ở nước ngoài.

“Năm định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng cũng chính là mục tiêu phát triển thành phố Goyang đang hướng đến. Đây là mối liên kết giúp mở ra nhiều cơ hội hợp tác, nâng tầm quan hệ giữa hai địa phương cả về đầu tư thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân… trong thời gian đến, góp phần phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia”, Thị trưởng thành phố Goyang Lee Dong Hwan bày tỏ.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác