Thông tin điểm báo sáng 23-4
Đăng ngày 23-04-2024 07:53, Lượt xem: 11

I. Các thông tin cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử TP trong ngày:

1. Video: Đa dạng các hoạt động truyền thông “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” (T/g: Thanh Thảo)

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5-2024 với nhiều hoạt động được triển khai trên toàn địa bàn thành phố. Trong đó, Ban quản lý ATTP sẽ triển khai một số hoạt động trọng tâm nhằm tuyên truyền, lan tỏa thông điệp để mọi người luôn nhớ khi lựa chọn thực phẩm ngoài yếu tố giá cả, mẫu mã thì cần quan tâm đến ATTP.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58540&_c=3

2. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU và phát triển bền vững ngành thủy sản (T/g: Mai Quang)

Chiều 22-4, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến với 28 địa phương có biển về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10-4-2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58542&_c=3

3. Nhà ga quốc tế Đà Nẵng định hướng phát triển mô hình vận hành sân bay thông minh (T/g: Công Tâm)

Ngày 22-4, tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư và Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) và Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software) tổ chức “Lễ công bố hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh”, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58541&_c=3

II. Các thông tin được đăng tải trên các báo khác

1. Nhật ký hải trình Đà Nẵng - Trường Sa (T/g: Triệu Tùng)

Năm 2024, năm thứ 2 thành phố Đà Nẵng đóng vai trò cầu cảng đường thủy đưa các đoàn đại biểu trong nước ra thăm quần đảo Trường Sa. Tiếp tục các cuộc hải trình vươn ra biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, từ ngày 5 đến 11-4-2024, tàu Kiểm ngư (KN 390) đã có chuyến hải trình đưa Trường Sa về gần với đất liền, đất liền gắn với Trường Sa. Tổ quốc nhìn từ biển hiển hiện từ sức sống Trường Sa, tinh thần Trường Sa, ý chí Trường Sa vẹn nguyên tâm khảm cho mỗi ai vinh dự đặt chân đến nơi này.

https://baodanang.vn/chinhtrixahoi/202404/nhat-ky-hai-trinh-da-nang-truong-sa-3970690/

2. Xử lý kinh doanh, xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà (T/g: Hoàng Hiệp)

Quận Sơn Trà đã và đang triển khai xử lý các trường hợp xây dựng trái phép và bố trí lực lượng ngăn chặn tình trạng tái vi phạm tại các vị trí đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ quán, sạp, công trình... cũng như việc buôn bán hàng rong, kinh doanh du lịch tự phát, trái phép tại bán đảo Sơn Trà.

https://baodanang.vn/kinhte/202404/xu-ly-kinh-doanh-xay-dung-trai-phep-o-ban-dao-son-tra-3970692/

3. Cảnh sát biển đồng hành ngư dân (T/g: Nguyễn Quang)

Không chỉ thực thi tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thời gian qua, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, giúp đỡ giúp ngư dân, đặc biệt là những ngư dân khó khăn. Qua đó, giúp bà con ổn định cuộc sống, vươn khơi bám biển, cùng lực lượng chức năng gìn giữ quê hương.

https://baodanang.vn/chinhtrixahoi/202404/canh-sat-bien-dong-hanh-ngu-dan-3970693/

4. Tập trung các giải pháp phát triển kinh tế địa phương (T/g: Diệp Như)

Nhờ lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm của Quận ủy, UBND quận cũng như sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị và đồng thuận trong nhân dân, từ đầu năm đến nay, quận Hải Châu đã đạt nhiều kết quả khả quan về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

https://baodanang.vn/kinhte/202404/tap-trung-cac-giai-phap-phat-trien-kinh-te-dia-phuong-3970694/

5. Đà Nẵng thu hồi phù hiệu 109 xe vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trong tháng 2 (T/g: Thanh Hà)

Sở Giao thông - Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ. Theo đó, trong tháng 2/2024, phát hiện 109 xe vi phạm tốc độ từ 5 lần trở lên/1000Km. Trong đó, 1 phương tiện vi phạm tốc độ 217 lần/tháng.

https://baomoi.com/da-nang-thu-hoi-phu-hieu-109-xe-vi-pham-toc-do-tu-5-lan-1-000-km-trong-thang-2-c48910709.epi

6. Bán đảo Sơn Trà - mùa hoa thàn mát tím (T/g: Anh Đào)

Bây giờ là mùa hoa thàn mát tím ở bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Chưa có mùa nào Sơn Trà đẹp và mê đắm lòng người, níu chân du khách như khi vừa chớm hạ, bạt ngàn sắc tím của hoa thàn mát phủ kín nhiều cánh rừng. Nhìn từ hướng biển, hay hướng đất liền, đều dễ nhận ra sắc tím đặc trưng giữa bạt ngàn rừng xanh mướt.

https://baomoi.com/ban-dao-son-tra-mua-hoa-than-mat-tim-c48910544.epi

7. Linh vật rồng ở Đà Nẵng nằm ngổn ngang chờ công viên (T/g: Diệu Thùy)

Đà Nẵng có chủ trương di dời các linh vật rồng trang trí để xây dựng công viên rồng, tạo điểm check-in cho người dân, du khách. Đến nay, các linh vật rồng nằm ngổn ngang, la liệt, phơi nắng trên bãi đất trống, 'ngóng chờ' công viên.

https://baomoi.com/linh-vat-rong-o-da-nang-nam-ngon-ngang-cho-cong-vien-c48909251.epi

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT