Phổ biến kiến thức pháp luật trên biển, tập huấn sơ cấp cứu và tặng sữa cho ngư dân
Đăng ngày 23-04-2024 17:59, Lượt xem: 36

Ngày 23-4, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức chương trình Tập huấn sơ cấp cứu, tuyên truyền pháp luật biển đảo cho ngư dân và tặng sữa dinh dưỡng cho con em ngư dân. Đây là hoạt động nằm nhằm thực hiện Tháng Nhân đạo 2024 “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” và chương trình trọng điểm “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho ngư dân khi gặp sự cố trên biển, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

Trao tặng túi sơ cấp cứu và huấn luyện sơ cấp cứu cho ngư dân 

Tại chương trình, đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng túi sơ cấp cứu và cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Sơn Trà. Đồng thời, gửi thông điệp đến cộng đồng, các đơn vị, các tổ chức, cá nhân yêu biển đảo, các chủ tàu thuyền chung tay góp sức để các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm những bộ áo phao cứu sinh, túi sơ cấp cứu, cờ Tổ quốc, tập huấn các kiến thức về pháp luật và sơ cấp cứu... để các hộ ngư dân yên tâm tiếp tục bám biển, chống chọi với thiên tai, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Tuyên truyền pháp luật biển đảo cho ngư dân

Trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, chương trình còn tặng sữa bột dinh dưỡng cho 200 con em ngư dân do Công ty cổ phần Sam Ten Hills Đà Lạt tài trợ. Thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Sam Ten Hills Đà Lạt đã tài trợ 900 lon sữa bột với tổng trị giá 504.000.000 đồng cho 900 trẻ em từ 6 đến 12 tháng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có trẻ em khuyết tật, suy dinh dưỡng và có hoàn cảnh khó khăn thuộc quận Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Hòa Vang. Qua đó, tạo nguồn lực tinh thần, giúp ngư dân nghèo có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Trao tặng sữa cho trẻ em từ 6 đến 12 tháng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có trẻ em khuyết tật, suy dinh dưỡng

Đây là những hoạt động nhằm gắn kết các đơn vị và doanh nghiệp thực hiện những hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ các cấp tại thành phố Đà Nẵng chung tay cùng chính quyền hỗ trợ ngư dân an tâm bám biển, phát triển kinh tế; đồng thời giữ gìn và khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác