Ngày 27-6, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản số 1501/STTT-CNTT về thông báo thay đổi, điều chỉnh Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố để sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công.
Theo đó, đối với cá nhân, từ ngày 1-7-2024, thực hiện đăng nhập Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Đà Nẵng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến bằng phương thức duy nhất là tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (tài khoản VNeID).
Trường hợp cá nhân gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng nhập tài khoản VNeID, đề nghị liên hệ với Bộ Công an (Tổng đài 1900.0368) để được hỗ trợ.
Các cá nhân đã được Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Đà Nẵng cấp tài khoản, vui lòng thực hiện liên kết, đồng bộ dữ liệu gắn liền với tài khoản của mình. Sau khi liên kết thành công, cá nhân có thể thấy được toàn bộ lịch sử giao dịch, các hồ sơ yêu cầu bổ sung, các hồ sơ yêu cầu thanh toán, các thông báo, … gắn liền với tài khoản của mình trước đây.
Cá nhân chỉ được thực hiện liên kết, đồng bộ dữ liệu một lần duy nhất. Trường hợp cá nhân gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình liên kết tài khoản, đề nghị liên hệ qua số điện thoại 0236. 383 1022 để được hỗ trợ.
Đối với tổ chức, doanh nghiệp thì các tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Đà Nẵng duy trì sử dụng như hiện nay và được chuyển đổi sau khi có hướng dẫn của Bộ Công an.
Các tài khoản được tạo lập bởi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Đà Nẵng cấp cho tổ chức, doanh nghiệp được sử dụng đến ngày 30-6-2025 theo quy định tại Khoản 5 Điều 40 Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25-6-2024 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử.
*Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
HỒNG QUÂN