DIFF 2024 – “Công tắc” kích hoạt ngành du lịch Đà Nẵng
Đăng ngày 15-07-2024 09:42, Lượt xem: 73

DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn giữ vững ngôi vương của một điểm du lịch hàng đầu cả nước.

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 đầy kịch tính giữa hai "kỳ phùng địch thủ" Trung Quốc và Phần Lan đã biến Đà Nẵng trở thành điểm đến “nóng” bậc nhất cả nước trong dịp hè năm nay.


Đêm chung kết DIFFđã biến Đà Nẵng trở thành điểm đến “nóng” bậc nhất cả nước trong dịp hè năm nay

Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 3 ngày (11, 12, 13-7), thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến Đà Nẵng. Ngay trước đêm chung kết (12-7) có tới 162 chuyến bay hạ cánh thành phố sông Hàn, tăng tới hơn 40% so với ngày trong tuần.

Chỉ riêng đêm chung kết DIFF 2024, các cơ sở lưu trú tại thành phố đã phục vụ ước khoảng 90 ngàn lượt khách, trong đó có hơn 30 ngàn lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%. Công suất các tàu du lịch đạt 100%.


Hàng chục ngàn khán giả vỡ òa và kinh ngạc trước màn trình diễn của các đội trong mỗi đêm thi

Có thể thấy, DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn giữ vững ngôi vương của một điểm du lịch hàng đầu cả nước. Đây cũng là sự kiện cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp tư nhân cùng sự quyết liệt của thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức một lễ hội quy mô và chất lượng đẳng cấp quốc tế, khẳng định thương hiệu điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á.

Theo ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung: “Khi chứng kiến niềm vui của người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến với DIFF, chúng tôi thấy vô cùng tự hào. Chi phí hàng trăm tỷ đồng chúng tôi đầu tư cho DIFF là hoàn toàn xứng đáng để thấy mình là một doanh nghiệp có trách nhiệm với địa phương, và có giá trị khi đóng góp một phần nhỏ bé cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Mất một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực của thành phố Đà Nẵng, trong đó có gần 400 nhân sự từ Tập đoàn Sun Group, DIFF 2024 đã thành công rực rỡ và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.


Diễn ra suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định: “Được tổ chức từ năm 2008 đến nay, DIFF đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này."

Khép lại DIFF 2024, thành phố sông Hàn mời gọi du khách trong nước và bạn bè quốc tế hòa vào không khí sôi động của Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024; Nối dài những trải nghiệm pháo hoa đẳng cấp với show trình diễn đa trải nghiệm Symphony of River (Bản giao hưởng bên sông) tại Da Nang Downtown với màn bắn pháo hoa kéo dài 10 phút hàng đêm, hay khám phá Sun World Ba Na Hills với các show diễn đẳng cấp quốc tế và thưởng thức lễ hội bia sôi động quanh năm.

Mùa hè 2024, sứ mệnh của lễ hội pháo hoa quốc tế đã kết thúc, nhưng dường như đây mới chỉ là sự khởi đầu cho những chương mới rực rỡ của Đà Nẵng, với vô số trải nghiệm hấp dẫn diễn ra suốt bốn mùa, giữa nhịp sống đô thị văn minh, sôi động của thành phố đáng đến và đáng sống nhất Việt Nam.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT