Học tập thông minh trong kỷ nguyên AI
Đăng ngày 26-08-2024 07:17, Lượt xem: 35

Ngày 25-8, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng tổ chức Vòng chung kết cuộc thi lập trình sáng tạo Youth-On! Hackathon 2024 (YOH 2024). Cuộc thi là một phần của Chuỗi hoạt động triển khai Dự án thành phố lành mạnh dành cho thanh thiếu niên (HCA) - Giai đoạn 2.


Cuộc thi khuyến khích các bạn trẻ đam mê lập trình xây dựng các dự án công nghệ có ý nghĩa tích cực với cộng đồng

Youth-On! Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh từ 12 đến 19 tuổi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy đột phá trong lĩnh vực công nghệ kỷ nguyên số 4.0. Tiếp nối thành công của hai mùa thi 2021 và 2023, Youth-On! Hackathon mùa 3 hứa hẹn trở thành bệ phóng để các bạn trẻ thỏa sức phát huy khả năng, đam mê lập trình và xây dựng các dự án công nghệ có ý nghĩa tích cực với cộng đồng.

Cuộc thi năm nay là một phần của Chuỗi hoạt động triển khai Dự án Thành phố Lành mạnh dành cho Thanh thiếu niên (HCA) - Giai đoạn 2. Với chủ đề “Học tập thông minh trong kỷ nguyên AI”, các em học sinh xây dựng giải pháp công nghệ liên quan đến chủ đề, không giới hạn ngôn ngữ hay hình thức/thể loại sản phẩm. Các em thỏa thích sáng tạo trên mọi nền tảng: web/app/IOT, phù hợp với chủ đề chương trình và trình bày được ý tưởng/giải pháp đã đề ra.

Cuộc thi thu hút được gần 100 học sinh đến từ các trường THCS, THPT và sinh viên năm nhất các trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có sự đồng hành của Ban cố vấn (mentors) là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và là các Tiến sĩ, Thạc sĩ đang nắm giữ chức vụ giảng viên, thỉnh giảng tại VNUK, ĐHĐN.


Cuộc thi kết nối các bạn học sinh có cùng đam mê, với sự đồng hành từ các cố vấn chuyên môn

Trải qua các vòng đấu loại cam go, 30 thí sinh của 7 đội thi xuất sắc nhất đi đến vòng thi cuối cùng để chọn ra gương mặt quán quân cho mùa giải thứ 3. Kết quả chung cuộc của Chung kết Youth-On! Hackathon 2024, giải Nhất thuộc về dự án "Thiết bị hỗ trợ mô tả không gian cho người khiếm thị", giải Nhì thuộc về dự án "Phần mềm hỗ trợ học tập ngôn ngữ ký hiệu", giải Ba thuộc về dự án "Friendly Learning Tools", giải khuyến khích thuộc về dự án "Supernova: Nền tảng giáo dục cho trẻ em tự kỷ".

Giải khuyến khích thuộc về dự án "Ứng dụng khuyến khích đọc sách", "Trang web: Gen AI Edu", "Ứng dụng AI tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm ôn tập và thống kê dữ liệu". Thông qua cuộc thi, các em được phát triển kỹ năng lập trình, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong việc tạo ra các giải pháp công nghệ sáng tạo hỗ trợ cộng đồng. Cuộc thi nhằm kết nối các bạn học sinh có cùng đam mê, với sự đồng hành của các cố vấn chuyên môn. Đồng thời, thúc đẩy phong trào tự học tập, nghiên cứu sáng tạo; hướng nghiệp cho học sinh để phát triển nghề nghiệp cho bản thân; đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngày càng cao trong xu thế chuyển đổi số.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT