Môi trường và trật tự đô thị là những vấn đề bức xúc của cử tri thành phố
Thực hiện Kế hoạch do Ủy ban Mặt trận TQ đề ra, bắt đầu từ ngày 10-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Tại đơn vị bầu cử số 4,  gồm các phường Vĩnh Trung, Thạc Gián và Chính Gián, 400 cử tri đã lắng nghe các ứng cử viên: ông Lê Thanh Hải, Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; bà Nguyễn Thị Thu Phương, Ủy viên thường trực, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; bà Mai Thị Thu, Phó Trưởng ban, Ban Dân vận Thành ủy; Ông Phạm Văn Tới, Trưởng phòng Pháp chế và Cải cách hành chính – Tư pháp (PV19) – Công an TP Đà Nẵng. 

Nhận xét về chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND thành phố, các cử tri cho rằng đã thể hiện rõ trách nhiệm, tâm huyết và sự quan tâm, đồng cảm với những vấn đề trong đời sống xã hội của nhân dân địa phương. Nhiều chương trình hành động với những mục tiêu cụ thể, giải pháp rõ ràng đã gây ấn tượng tốt đẹp đối với cử tri. Với tư cách là người đứng đầu thành phố, chương trình hành động của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ  gồm 6  điểm nhấn mạnh đến  việc phát triển KT-XH nhanh hơn cao hơn, bền vững hơn; tạo môi trường thông thoáng thu hút nhiều nhà đầu tư lớn đem lại nhiều việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân,  đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông, quan tâm giải quyết các vấn đề về môi trường sống; tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; quan tâm chú trọng đến các vấn đề y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhà ở cho người thu nhập thấp, quyết tâm  xây dựng một Đà Nẵng đáng sống với các chương trình “5 không”, “3 có” và “4 an”.  Là các ứng cử viên thuộc lực lượng công an, các ông Lê Thanh Hải, Phạm Văn Tới bày tỏ quyết tâm giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội, tạo môi trường xã hội lành mạnh cho thành phố; tấn công tội phạm; xây dựng một đội ngũ cán bộ công an trong sạch vững mạnh gắn bó với nhân dân nhưng là “khắc tinh” của tội phạm. Bà Nguyễn Thị Thu Phương và bà Mai Thị Thu cũng bày tỏ quyết tâm nếu trúng cử sẽ tích cực đi sâu đi sát với cử tri, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng cử tri và góp phần giải quyết những bức xúc của nhân dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử cũng phản ảnh những nguyện vọng, bức xúc của mình đối với các vấn đề xã hội trên địa bàn.  Trong số đó các cử tri phản  ảnh và đề xuất nhiều vấn đề về tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Cử tri đơn vị bầu cử số 4 (phường Vĩnh Trung, Chính Gián, Thạc Gián) kiến nghị việc giải quyết ô nhiễm và tình trạng ngập lụt vào mùa mưa tại khu vực hồ Thạc Gián, đường Đỗ Quang; việc sắp xếp trật tự vỉa hè trên các tuyến đường, chấn chỉnh các vi phạm, bảo đảm an toàn gia thông, phòng chống cháy nổ; xây dựng quận Thanh Khê thành quận Văn hóa văn minh đô thị theo chủ trương của thành phố. Bà Lữ Thị Hiên,( tổ 22, Phường Thạc Gián) phản ảnh từ thực tế gia đình mình, kiến nghị với HĐND thành phố khóa tới cần quan tâm hơn nữa đối với vấn đề thu hút nguồn nhân lực , giải quyết việc làm cho các sinh viên sau khi ra trường. Cử tri cũng không quên đòi hỏi các đại biểu của nhân dân phải đề cao quyết tâm chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy; đẩy mạnh cải cách hành chính giảm phiền hà cho dân…

Tại đơn vị bầu cử số 9  các ông, bà: Huỳnh Bá Cử, Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND thành phố khóa VIII; Trần Minh Dõng, Tổng Giám đốc Công ty CP Điện tử và tin học Đà Nẵng; Lê Thị Mộng Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị thành phố; Hứa Văn Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng; Lê Xuân Hòa, Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố; Lê Thị Minh Thảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước; Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tiếp xúc cử tri 4 phường của quận Sơn Trà (An Hải Đông, An Hải Tây, An Hải Bắc, Phước Mỹ) để vận động bầu cử. Gần 400 cử tri đã lắng nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình.

Phát biểu với các ứng cử viên, cử tri ghi nhận những kết quả tích cực để cải thiện điều kiện môi trường sống trong đó có sự đóng góp của các đại biểu HĐND nhiệm kỳ trước và cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại chưa giải quyết được theo lời hứa của đại biểu. Cử tri Lê Thọ Huyền, phường An Hải Tây mong muốn các đại biểu phải có bản lĩnh vững vàng để thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Cử tri Nguyễn Thị Mỹ Nữ (phường An Hải Bắc) đề nghị các đại biểu nếu trúng cử cần quan tâm hơn đến tình hình bà con dân nghèo tại  các khu kiệt hẻm sâu; giải quyết tình hình phức tạp tại các khu đất trống và dành đất cho việc xây dựng các nhà sinh hoạt cộng đồng. Cử tri Trần Xuân Thịnh (Phường Phước Mỹ) đề nghị quan tâm đến việc đầu tư cho các thiết chế văn hóa để người dân có điều kiện sinh hoạt lành mạnh hơn.

Đặt niềm tin và kỳ vọng ở các đại biểu HĐND thành phố, cử tri cũng mong muốn các đại biểu sát dân, gắn bó mật thiết với người dân để thấu hiểu được những khó khăn, vướng mắc bức xúc trong nhân dân để từ đó hiến kế sách giải quyết. Như  lời một nữ cử tri quận Thanh Khê : “Chúng tôi cần các đại biểu có tâm, có tầm, nhìn xa trông rộng nhưng cũng mong đại biểu quan tâm đến những vấn đề nhỏ nhặt đời thường ví dụ như bữa cơm gia đình hiện đang nhức nhối bởi thực phẩm không an toàn, bởi giá cả hàng hóa biến động khôn lường, bởi thông tin thị trường nhiễu loạn…”.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác