Ngày 30-6: Khai trương tuyến buýt TMF
Đăng ngày 27-06-2017 15:51, Lượt xem: 2120

Từ ngày 30-6, tuyến buýt TMF tại trạm xe buýt TMF đường Bùi Dương Lịch thuộc dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng do quỹ Toyota Mobility Foundation (quỹ TMF) sẽ được đưa vào vận hành; thí điểm miễn phí vé trong 1 năm + miễn phí gửi xe tại bãi đỗ xe P&R Bùi Dương Lịch nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ xe buýt.

Theo đó, chiều dài tuyến 19 km với lộ trình: Trạm xe buýt TMF đường Bùi Dương Lịch - Dương Vân Nga - Khúc Hạo – Hồ Hán Thương – Chu Huy Mân – cầu Thuận Phước – Bãi đỗ xe Xuân Diệu – đường 3/2 – Trần Phú – Lý Tự Trọng – Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Duẩn –Lý Thái Tổ - Hùng Vương - Chi Lăng – Lê Duẩn – Phan Châu Trinh – Hùng Vương – Bạch Đằng – Đường 3/2 – Bãi đỗ xe Xuân Diệu – Cầu Thuận Phước – Trạm xe buýt TMF đường Bùi Dương Lịch.

Thời gian hoạt động của tuyến buýt là từ 5h45 đến 20h45 hằng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường đối với khu vực trung tâm; 20 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường đối với khu vực Nại Hiên Đông vào trung tâm thành phố.

UBND quận Hải Châu là cơ quan tiếp nhận và quản lý dự án. Đơn vị vận hành tuyến buýt là Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Du lịch Hải Vân.

Song song với việc khai trương tuyến buýt TMF, mô hình quản lý đậu đỗ xe trên đường Bạch Đằng (đoạn từ cầu Rồng đến nút giao với đường Quang Trung) và khu vực Cổ Viện Chàm (đường 2/9) thuộc dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng cũng được đưa vào vận hành thí điểm từ ngày 30/6/2017.

Tại bãi đỗ xe trên đường Bạch Đằng sẽ thí điểm mô hình trả phí đỗ xe qua điện thoại di động (Mobile parking); Ứng dụng công nghệ vào quản lý bãi đỗ xe như thu phí tính theo thời gian, quản lý thu phí bằng phần mềm tự động thông tin báo theo thời gian thực giúp lái xe dễ dàng tìm kiếm điểm đỗ xe trên lộ trình của mình; góp phần giảm áp lực giao thông trong nội đô thành phố.

Theo UBND Quận Hải Châu, tuyến buýt TMF với chất lượng dịch vụ cao, kết nối các khu dân cư với những công trình tiện ích công cộng chính ở khu vực trung tâm thành phố, nhằm nâng cao mức độ bao phủ và kết nối của hệ thống Vận tải hành khách công cộng của thành phố, góp phần cải thiện nhu cầu đi lại an toàn và hiệu quả hơn của người dân. Đồng thời mô hình thí điểm với chính sách quản lý đậu đỗ xe sáng tạo này nhằm minh hoạ lợi ích của công tác quản lý đậu đỗ xe, giúp xây dựng chiến lược quản lý giao thông đô thị.

Hiền Trang

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT