Cảng Đà Nẵng đề nghị thành phố cấp phép địa điểm (tại Liên Chiểu) để Cảng Đà Nẵng xây dựng Bến cảng thủy nội địa trong năm 2017 trong lúc chưa có đê chắn sóng để Cảng thực hiện Dự án tuyến vận tải bằng sà lan từ Cảng Tiên Sa qua khu vực Cảng Liên Chiểu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Dự án giúp giảm tải cho tuyến đường Ngô Quyền, giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Đơn vị xử lý: Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị có liên quan
Trả lời:
Liên quan đến đề xuất của Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng, ngày 31/3/2017, Sở Xây dựng đã ban hành Công văn số 2614/SXD-QLQH về việc thỏa thuận địa điểm nghiên cứu dự án Bến tàu thu gom container bằng đường thủy từ Cảng Tiên Sa đi Liên Chiểu như sau:
Vị trí Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đề nghị thỏa thuận địa điểm nghiên cứu dự án Bến tàu thu gom container bằng đường thủy từ Cảng Tiên Sa đi Liên Chiểu hiện nằm trong quy hoạch dự án Cảng Liên Chiểu (được UBND thành phố phê duyệt tổng mặt bằng chi tiết TL1/500 tại Quyết định số 4802/QĐ-UBND ngày 18/7/2006, vị trí tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, diện tích 2.246.793m2).
Hiện nay, theo Thông báo số 60/TB-VP ngày 22/02/2017 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận của lãnh đạo UBND thành phố tại buổi họp nghe Công ty Tư vấn Cảng Nhật Bản (JPC) báo cáo lần thứ 3 về Nghiên cứu phát triển dự án Cảng Liên Chiểu: giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với JPC hoàn chỉnh hồ sơ nghiên cứu phát triển dự án Cảng Liên Chiểu, bàn giao cho thành phố sử dụng để làm việc với các Bộ ngành Trung ương liên quan sớm xúc tiến dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư đang làm việc với các đơn vị nghiên cứu phát triển dự án Cảng Liên Chiểu tham mưu UBND thành phố.
Vì vậy, trong giai đoạn hiện nay trong lúc các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu phát triển dự án Cảng Liên Chiểu, Sở Xây dựng chưa thể có cơ sở có ý kiến về mặt quy hoạch đối với đề nghị thỏa thuận địa điểm nghiên cứu dự án Bến tài thu gom container bằng đường thủy từ Cảng Tiên Sa đi Liên Chiểu