6 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao và 3 khách sạn 4 sao với số lượng phòng được cung cấp thêm là hơn 1.000 phòng, nâng tổng nguồn cung khách sạn từ 3-5 sao lên gần 13.000 phòng. Dự kiến đến cuối năm 2017, thị trường sẽ có thêm khoảng 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương, nâng tổng số phòng lên hơn 16.800 phòng, tăng 40% so với năm 2016.
Đà Nẵng – điểm đến của nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế
Đây là công bố mới nhất của Công ty CBRE Việt Nam (CBRE) tại buổi họp báo về thị trường bất động sản Đà Nẵng Quý II-2017 diễn ra ngày 9-8.
Bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển – CBRE Việt Nam cho biết, đây là tỷ lệ tăng cao nhất về nguồn cung trong giai đoạn 2014 – 2017. Dự báo trong 2 năm đến, tốc độ tăng trưởng nguồn cung dao động từ 7-9%/năm. Đến năm 2019, thị trường dự kiến sẽ có tổng cộng 19.600 phòng khách sạn 3-5 sao. Nhìn chung, trong Quý II-2017, các khách sạn ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn so với cùng kỳ năm trước.
Cũng theo nhận định của CBRE, thị trường du khách đến Đà Nẵng trong năm 2017 có sự chuyển dịch rõ nét với số lượt du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc. Cụ thể, nếu trong năm 2015, khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng chiếm 17,2% thì trong nửa đầu năm 2017, tỷ lệ này đã tăng lên 30%.
Trong năm 2016, Đà Nẵng có 21 đường bay quốc tế trực tiếp (bao gồm thường kỳ và thuê chuyến) thì đến nửa đầu năm 2017, con số này đã tăng thành 26 đường bay. Trong đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc có thêm 3 hãng hàng không khai thác, nâng tổng số lượng hãng hàng không khai thác đường bay này là 8 hãng. Ngoài ra, các đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore cũng cho thấy sự tăng trưởng về số chuyến.
Cùng với đó, trong năm 2017, thị trường Đà Nẵng sẽ đón nhận những thương hiệu khách sạn mới chính thức hoạt động tại thành phố như Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott, đưa Đà Nẵng lên dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế.
HOÀI ANH